Thứ bảy, 21/9/2024
Chủ nhật, 13/12/2020, 23:26 (GMT+7)

Nữ TP HCM lần thứ chín nâng Cup vô địch quốc gia

Bình DươngThầy trò Đoàn Thị Kim Chi cùng nhau nâng Cup chiều 13/12, sau khi vô địch giải bóng đá nữ VĐQG 2020 - Cup Thái Sơn Bắc với thành tích bất bại.

Tối 13/12 tại sân Gò Đậu (Bình Dương), TP HCM vượt qua Phong Phú Hà Nam với tỷ số 3-0 để khép lại mùa giải với thành tích bất bại. Qua 14 vòng, các học trò của HLV Kim Chi thắng 13 và hoà một, ghi 47 bàn, thủng lưới bốn bàn và đạt 40 điểm.

Đây là lần thứ chín TP HCM lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ VĐQG Việt Nam. Họ chỉ còn kém một danh hiệu so với kỷ lục của Hà Nội.

Dưới tài thao lược của cựu danh thủ Kim Chi, TP HCM càng đấu càng hay, giành bốn trong năm giải gần nhất. "Tôi rất vui và hạnh phúc khi lần thứ hai liên tiếp cùng TP HCM vô địch. Để có được thành tích này là nỗ lực tuyệt vời của các em cả trong tập luyện, sinh hoạt và thi đấu", Kim Chi cho biết.

Hà Nội giành ngôi Á quân khi kém nhà TP HCM tám điểm. Họ thắng 10 trận, hoà hai và bại hai, ghi 41 bàn và thủng lưới tám lần.

Ngoài ra, đại diện của bóng đá nữ Thủ đô cũng giành giải phong cách.

Đội Than Khoáng sản Việt Nam về thứ ba với 31 điểm, kém TP HCM chín điểm.

Đóng góp rất nhiều bàn thắng cùng dẫn dắt lối chơi của đội nhà, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như của TP HCM giành giải thưởng cầu thủ hay nhất. "Phần thưởng này là động lực để tôi cố gắng hơn nữa trong thời gian tới", cô cho biết.

Với 14 bàn, Phạm Hiải Yến của Hà Nội giành ngôi vị Vua phá lưới.

Một tuyển thủ quốc gia khác là thủ môn Kim Thanh của TP HCM giành giải thủ môn hay nhất giải. Xuyên suốt 14 trận, Kim Thanh chỉ để thủng lưới bốn bàn.

Giải bóng đá nữ VĐQG - Cup Thái Sơn Bắc 2020 khởi tranh lượt đi ngày 22/9 tại Hà Nam và Hà Nội.

Lượt về diễn ra tại TP HCM từ ngày 20/11 nhưng ba vòng cuối, giải phải dời về Bình Dương để tránh Covid-19.

Đức Đồng