Thứ sáu, 24/5/2024
Thứ hai, 12/12/2016, 09:15 (GMT+7)

Nữ sinh Trung Quốc khổ luyện để trở thành tiếp viên hàng không

Để chuẩn bị cho kỳ thi vào mùa xuân, các nữ sinh tập luyện chăm chỉ hơn 6 tiếng mỗi ngày với các tư thế đi, đứng, cúi chào, học tiếng Anh giao tiếp.

Theo China Daily ngày 11/12, hơn 100 nữ sinh trung học tại trường đào tạo tiếp viên hàng không ở thành phố Tế Nam (Sơn Đông, Trung Quốc) đang tập luyện tích cực cho kỳ thi sắp diễn ra.

Học sinh được đào tạo các tư thế đứng chuẩn mực khi phục vụ trên khoang máy bay. Mỗi người đặt một cuốn sách trên đầu để tập giữ thăng bằng.

Các nữ sinh vừa đọc sách vừa duỗi thẳng chân. Khóa đào tạo kéo dài 45 ngày, bao gồm học tiếng Quan Thoại, tiếng Anh giao tiếp, yoga, khiêu vũ, trang điểm, rèn luyện thể lực.

Tư thế xoạc chân trong yoga là thử thách với nhiều người.

Các nữ sinh trong độ tuổi 17-18.

Khác với đồng phục học sinh thường ngày, bộ trang phục tiếp viên hàng không bao gồm áo sơ mi trắng, áo gile và chân váy tiệp màu xanh da trời. Tiếp viên còn phải búi tóc thật gọn gàng.

Đi tất chân và giày cao gót, các nữ sinh tham gia tập huấn nghi thức trên máy bay. Đứng trước gương giúp họ tự điều chỉnh dễ dàng hơn.

Họ tập luyện chăm chỉ hơn 6 tiếng mỗi ngày bởi kỳ thi tiếp viên hàng không sẽ diễn ra ngay sau lễ hội mùa xuân.

Một nữ sinh đang tô son để giữ cho khuôn mặt tươi tắn. Nụ cười vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của một nữ tiếp viên hàng không, thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo cảm giác thoải mái cho hành khách.

Phiêu Linh