Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 11/7/2018, 16:15 (GMT+7)

Nữ sinh Thái Nguyên trở thành quán quân cuộc thi tài năng ĐH FPT

Từ vòng sơ loại, Hải Băng đã gây ấn tượng với giọng hát ngọt ngào, cách lựa chọn ca khúc pha trộn giữa nhạc pop và âm hưởng dân tộc.

Tối 10/7, sau gần ba tháng tranh tài qua các vòng thi online, 12 thí sinh xuất sắc đã tỏa sáng trong đêm chung kết cuộc thi Học bổng tài năng năm 2018 (FPTU Talent) do Đại học FPT tổ chức tại TP HCM.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, thu hút, bồi dưỡng các tài năng trẻ trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể thao, từ đó phát triển phong trào học sinh - sinh viên FPT.

Các hình thức biểu diễn rất đa dạng, gồm hát, múa, ảo thuật, diễn thuyết...

Những thí sinh này đã vượt qua gần 100 đối thủ ở độ tuổi 16-19 trên toàn quốc.

Bên cạnh điểm do ban tổ chức chấm, lượt bình chọn trên Fanpage chương trình giúp thí sinh giành vé vào sâu hơn.

Tỷ lệ nam sinh và nữ sinh khá đồng đều trong đêm chung kết.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là 85 triệu đồng tiền mặt, hơn 3 tỷ đồng học bổng.

Với cách chọn ca khúc kết hợp giữa nhạc pop pha âm hưởng dân tộc, Đỗ Hải Băng đã đoạt giải quán quân trị giá 30 triệu đồng tiền mặt và học bổng toàn phần tại Đại học FPT.

Là thành viên tích cực của đội văn nghệ xung kích trường THPT Lương Ngọc Quyến (Thái Nguyên), nữ sinh đã thể hiện gu âm nhạc độc đáo ngay từ vòng sơ loại. Ca khúc giúp Hải Băng lần đầu ghi điểm với mọi người là "Tình yêu màu nắng". 

Đến từ một trong những nơi xa nhất, Hải Băng bay vào TP HCM cùng mẹ trước một hôm để tham dự vòng chung kết. Nữ sinh tự lo trang phục, phụ kiện và trang điểm. Tuy có chút lo lắng vì phải chuẩn bị nhiều thứ, em rất tự tin với tiết mục của mình.

Tham gia làm giám khảo của đêm chung kết cùng beatboxer Trần Thái Sơn và bà Vân Hải, Phó ban Văn hóa Đoàn thể Tập đoàn FPT, nữ ca sĩ Chi Pu góp phần khuấy động không khí bằng những ca khúc hit.

Phiêu Linh - Xuân Hoa