Chủ nhật, 7/7/2024
Thứ hai, 4/1/2021, 14:00 (GMT+7)

Nữ runner check-in Huế qua góc máy Bphone B86

Nguyễn Thị Kiều Anh tham gia VnExpress Marathon kết hợp du lịch, sử dụng chiếc Bphone B86 ghi lại những hình ảnh đậm chất cố đô tại Huế.

Kiều Anh khoe chiếc huy chương khi hoàn thành cự ly 10 km tại VnExpress Marathon Huế 2020. Từ khoảnh khắc này, nữ runner ấn tượng với khả năng chụp hình của Bphone B86, quyết định ghi lại chuyến du lịch Huế bằng chiếc smartphone mới.

Cô gái chọn điểm đến là Lăng vua Minh Mạng, cách TP Huế khoảng 12 km. Vẻ trầm mặc, cổ kính nơi đây được tái hiện đầy đủ màu sắc qua ống kính của chiếc Bphone mới. Trong điều kiện trời thiếu nắng, các mảng màu tương phản lên chi tiết tốt, khả năng bắt nét chủ thể đang chuyển động chính xác.

Ống kính của Bphone có khả năng cân bằng trắng tốt, tái hiện đúng môi trường xung quanh. Gam màu đỏ cam của những ô cửa tạo sức tương phản tốt với nền gạch rêu phong. Kiều Anh cho biết, chiếc smartphone của Bkav tái hiện gần như chính xác màu sắc trong bức hình.

Công nghệ nhiếp ảnh điện toán trên Bphone mới can thiệp từ dữ liệu ánh sáng thô, sau đó được xử lý AI giúp bức ảnh trở nên mượt mà hơn.

Tính năng sCorrection trên Bphone mới sẽ dùng thuật toán bổ sung dữ liệu nhằm giúp bức ảnh cân bằng được vùng sáng và tối. Thậm chí trong trường hợp chụp ngược sáng, các chi tiết ở vùng tối vẫn được thể hiện tối đa.

Camera “nhiếp ảnh điện toán” trên Bphone được hỗ trợ nhờ chip xử lý tầm trung Snapdragon 675. Hãng này cho biết, chip tích hợp AI giúp nâng sức mạnh tính toán lên 2,5 lần so với vi xử lý trên Bphone thế hệ trước.

Cài đặt mặc định trên máy là chế độ chụp ảnh AI. Chế độ này có thể hiểu nhanh bối cảnh xung quanh để mang đến bức ảnh chân thực và sắc nét nhất, dễ dàng sử dụng ngay cả với người dùng chưa có nhiều kiến thức về nhiếp ảnh.

Nếu hiểu về những thông số chụp ảnh chuyên nghiệp, Bphone mới cho phép người dùng tùy chỉnh từ cân bằng trắng, lấy khẩu độ trên nhiều dải để mang đến độ nét nông hoặc sâu.

Khoảnh khắc Kiều Anh ngẫu hứng với khung cảnh đậm chất Huế tại Lăng vua Minh Mạng. Cô cho biết bản thân ấn tượng với việc tái hiện màu sắc trên bức ảnh chụp bằng Bphone mới dù thời tiết không có nắng.

Bphone B86 có hai camera phía sau. Camera chính 12 megapixel, khẩu độ f1.8, hệ thống lấy nét theo pha Dual Pixel. Camera phụ độ phân giải 5 megapixel chụp chân dung, hỗ trợ xóa phông. “Dù thông số máy ảnh trên Bphone mới không quá ấn tượng nhưng cho ra sản phẩm cuối cùng rất đẹp mắt. Chỉ cần hậu kỳ một chút là mình sẵn sàng chia sẻ ngay những bức ảnh trên trang cá nhân”, nữ runner nói sau buổi chụp hình.

Bphone B86 có giá 8,99 triệu, bản B86s giá 9,99 triệu đồng. Sản phẩm này được dùng làm phần thưởng tặng vận động viên vô địch cự ly full marathon tại giải chạy. Các vận động viên giải nhì, ba của cự ly 21 và 42 km được tặng chiếc Bphone 3 Pro.

Tuấn Vũ

Ảnh: Quang Anh.