Thứ ba, 16/4/2024
Thứ hai, 2/7/2018, 11:35 (GMT+7)

Nụ cười Nga và nước mắt Tây Ban Nha

Loạt luân lưu đem lại niềm vui chiến thắng cho Nga, nhưng đồng thời tiễn ứng cử viên Tây Ban Nha về nước sớm hơn mong đợi.

Koke ôm mặt sau khi sút hỏng quả luân lưu trong lượt sút thứ ba của Tây Ban Nha. Đây là bước lùi đầu tiên của Tây Ban Nha trước đội chủ nhà.

Chẳng những không rút ngắn được cách biệt, Tây Ban Nha còn để thua thêm. Iago Aspas khóc sau khi sút hỏng quả cuối cùng khiến đội bóng áo đỏ chịu thua 3-4.

Tây Ban Nha vốn có khởi đầu tốt trong loạt luân lưu. Andres Iniesta lĩnh trách nhiệm sút quả đầu và hoàn thành tốt.

Trung vệ Gerard Pique cũng chứng tỏ được bản lĩnh bằng một cú sút chính xác. Nếu Koke và Aspas có một phần tinh thần đó, Tây Ban Nha đã có thể đi tiếp.

Thủ môn David de Gea gây thất vọng khi không cản được cú sút luân lưu nào của Nga. World Cup 2018 thực sự là một giải đấu buồn với thủ môn CLB Man Utd.

Trái với những giọt nước mắt của Tây Ban Nha, Nga có niềm vui khôn tả khi vượt qua ứng cử viên vô địch. Tây Ban Nha cũng là đối thủ chưa bao giờ thua Nga trong quá khứ.

Lịch sử đã sang một trang mới khi Nga chiến thắng. Đội bóng của HLV Cherchesov vừa giải được lời nguyền trước Tây Ban Nha, vừa giành vé vào tứ kết.

Thủ môn Igor Akinfeev trở thành người hùng với hai pha cản luân lưu giúp Nga giành chiến thắng 4-3.

Các cầu thủ khác của Nga cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với bốn cú sút đều chính xác trên chấm 11m. Nga sẽ đấu tứ kết với Croatia, đội bóng vừa loại Đan Mạch cũng bằng loạt luân lưu.

Tây Ban Nha 1-1 Nga (pen 3-4)
 
 

 

Ảnh: Reuters, EPA