Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 20/7/2016, 20:00 (GMT+7)

Nữ bác sĩ được nhiều người ái mộ nhất Trung Quốc

Nữ bác sĩ Trần Dịch Hinh trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Weibo nhờ tốt bụng và ngoại hình xinh đẹp.

Theo Sina, Trần Dịch Hinh, 29 tuổi, là bác sĩ khoa điện tâm đồ của bệnh viện Nhân dân tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Mọi người thường gọi cô là Trần Tiểu Hinh, từ "hinh" trong tiếng Hán ý chỉ hương thơm bay xa. Dịch Hinh rất thân thiện với các bệnh nhân trẻ. 

Hôm 19/7, hình ảnh của cô được tạp chí "Ngành y" đăng lên Weibo đã thu hút 100.000 lượt xem chỉ sau vài giờ.

Giờ nghỉ trưa, sau khi trút bỏ áo blouse, cô thường mặc sườn xám. Dịch Hinh cho hay cô để sẵn 10 bộ sườn xám ở bệnh viện, tất cả đều là hàng đặt may. 

 

Dịch Hinh trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Weibo sau loạt video "Tôi là bác sĩ Trần Tiểu Hinh". Loạt video này tiết lộ về bản thân cô và những câu chuyện thú vị ở nơi làm việc, thu hút hơn 1,44 triệu lượt xem.

Nhiều bệnh nhân nam xin số điện thoại của cô vì ái mộ. Tuy nhiên, nữ bác sĩ cho hay cô đã có một cậu con trai 4 tuổi.

Dịch Hinh rất mê thể thao. Cô từng là vận động viên quốc gia cấp hai từ khi là học sinh trung học. Cô cũng thường tranh thủ vận động trong khi khám bệnh hoặc đeo dụng cụ nặng 5 kg leo thang bộ.

Tháng một năm ngoái, khi đưa con trai đi học bơi, Dịch Hinh từng thực hiện hô hấp nhân tạo và cứu sống một cậu bé đuối nước. Sự việc nổi tiếng khắp Hàng Châu và nhiều người gọi cô là "bác sĩ xinh đẹp nhất".

Hải Yến (Ảnh: Sina)