Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 25/7/2018, 21:20 (GMT+7)

Nokia X5 màn hình 'tai thỏ' xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu Android Nokia giá rẻ có kích thước, phong cách thiết kế giống iPhone X của Apple dù giá chưa tới 4 triệu đồng.

Điện thoại Nokia X5
 
 

 

Chỉ một tuần sau khi ra mắt ở Trung Quốc, Nokia X5 đã có mặt ở thị trường xách tay trong nước. So với mức niêm yết 3,5 triệu đồng, giá bán ở Việt Nam cao hơn khoảng 300.000 đến 500.000 đồng. 
Thiết kế là điểm thu hút chú ý nhất ở mẫu smartphone Android Nokia giá rẻ này. 

Máy có kích thước tương đương với iPhone X và cũng có màn hình khuyết kiểu "tai thỏ". Nokia X5 có phần khuyết màn hình, độ lớn của tai thỏ cũng như kiểu bo cong ở bốn góc rất giống sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, phần khuyết của màn hình chỉ có loa thoại và camera trước 8 megapixel, không có hệ thống cảm biến camera quét 3D TrueDepth như iPhone X. 

Phần cạnh dưới của Nokia X5 dài hơn một chút so với iPhone X dù đã được loại bỏ dãy phím cảm ứng thường thấy ở Android. Người dùng có thể sử dụng hoàn toàn các thao tác vuốt từ cạnh dưới lên để thay thế cho phím cảm ứng Home, Back và Recents. Màn hình X5 5,86 inch, nhỉnh hơn 0,06 inch so với iPhone X nhưng thua xa về độ sắc nét và sự sống động của màu sắc, do sử dụng tấm nền IPS LCD thay vì OLED và độ phân giải chỉ tương đương chuẩn HD (720 x 1.520 pixel). 

X5 sử dụng mặt lưng kính và khung viền kim loại chứ không phải vỏ nhôm nguyên khối như smartphone Android cùng tầm tiền. Phong cách này giống với các dòng smartphone cao cấp gần đây nhưng lại dễ làm mặt lưng bám mồ hôi và vân tay. 

Máy cho cảm giác cầm mỏng (8,1 mm) và nhẹ (160 gram) nhưng vẫn có pin dung lượng khá tốt, 3.060 mAh. Cổng sạc microUSB được thay thế bằng USB-C là điểm đáng khen với một sản phẩm ở phân khúc phổ thông. 

X5 có camera kép với tính năng chụp ảnh chân dung xoá phông (live bokeh). Tuy nhiên, camera phụ độ phân giải 5 megapixel không hỗ trợ ống kính tele 2x như ở iPhone X hay Galaxy S9 mà chỉ có nhiệm vụ hỗ trợ cho camera chính 13 megapixel. Nokia trang bị nhiều tính năng chụp hình bao gồm cả chế độ chuyên nghiệp, chế độ làm đẹp chân dung hay chế độ ghi hình đồng thời cả camera trước và sau. Tuy nhiên, tốc độ chụp và lưu ảnh của X5 không nhanh, có lúc mất tới 1 đến 2 giây.

Ngoài màn hình "tai thỏ", camera kép hay vỏ kính khung kim loại, Nokia X5 cũng khiến nhiều người nhớ đến iPhone X khi có tính năng biến chân dung thành hình hoạt hình, chèn thêm hiệu ứng như Animoji. Máy có camera trước 8 megapixel và hỗ trợ bằng nhận diện khuôn mặt. 

Sản phẩm có cấu hình ổn so với mức giá chưa đến 4 triệu đồng khi dùng chip Helio P60, RAM 3GB cùng bộ nhớ 32GB, tương đương với Xiaomi Redmi 5 Pro hay Redmi 5 Plus. Máy cũng chạy hệ điều hành Android mới Oreo 8.0 với giao diện gần như gốc, ít tuỳ biến, chạy mượt. Nhưng do mới chỉ có phiên bản dành riêng cho thị trường Trung Quốc, Nokia X5 còn nhiều hạn chế về phần mềm khi không có kho ứng dụng Play Store cũng như thiếu nhiều ứng dụng phổ biến của Google, bị cài sẵn các dịch vụ tiếng Trung. 

Tuấn Anh