Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ bảy, 13/1/2024, 00:00 (GMT+7)

Nơi đầu tiên mai anh đào bung nở ở Đà Lạt

Đà Lạt bước vào mùa mai anh đào và hiện chỉ có hoa ở khu vực đồi chè Cầu Đất bung nở.

Mùa hoa dã quỳ đi qua là lúc Đà Lạt vào mùa mai anh đào. Hiện những cây mai anh đào đầu tiên ở phố núi đã bung nở. Mùa hoa năm nay được đánh giá đến muộn, chỉ có hoa ở đồi chè Cầu Đất khoe sắc. Tại các địa điểm khác trong thành phố, hoa chưa có dấu hiệu sắp nở. Trong hình là những cây mai anh đào đầu tiên bung nở tại đồi chè ở Cầu Đất, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 20 km.

Anh Phạm Kim Nhân, người làm du lịch tại TP Đà Lạt, cho biết mai anh đào tại đồi chè Cầu Đất khoe sắc từ dịp Tết Dương lịch, đến nay bung nở gần hết, vài cây bắt đầu đến giai đoạn ra lá non.

Anh Nhân cho biết từ đầu tháng 1 đến nay, lượng khách đến Cầu Đất đông nhất vào các ngày cuối tuần. Trung bình mỗi ngày anh Nhân đón khoảng 10-20 khách với lịch trình đi săn mây vào sáng sớm, sau đó đến đồi chè check in với hoa đào.

Mai anh đào Đà Lạt ra hoa vào đúng độ thời tiết đẹp. Ban ngày nắng ấm, nhiệt độ khoảng 25 độ C, sáng sớm và tối trời lạnh khoảng 12-13 độ. Theo anh Nhân, du khách nên đến đồi chè và chụp hình với hoa vào khoảng 7h hoặc buổi chiều, trời nắng nhẹ cho hiệu ứng ánh sáng đẹp.

Khu vực đồi chè Cầu Đất mở cửa cho khách vào tham quan, ngắm hoa, chụp hình miễn phí. Du khách được yêu cầu không xả rác và tự ý ngắt hoa, bẻ chè.

Mai anh đào tại khu vực Cầu Đất, vùng ngoại ô, luôn nở sớm nhất Đà Lạt, kế đến là hoa tại Mộng đào nguyên, Xuân Thọ, Trại Mát, hồ Tuyền Lâm và hoa trong trung tâm nở sau cùng.

Tùy vào tình hình thời tiết, mai anh đào khoe sắc trong vòng 2-3 tuần rồi tàn. Từ nay đến cuối tháng 1, đầu tháng 2, du khách có thể lên kế hoạch ghé thăm Đà Lạt săn hoa.

Trong ảnh là du khách check in tại nơi có những gốc mai anh đào nở rực rỡ trong khu đồi chè.

Mai anh đào trồng ở đồi chè Cầu Đất là cây thân gỗ, cao 5-7 m, tán rộng 3-5m. Thân cây to, cao, giống cây đào ở vùng núi miền bắc nhưng hoa có 5 cánh và nhụy gần giống hoa mai ở miền nam.

Bích Phương

Ảnh: Phạm Kim Nhân

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net