Thứ hai, 20/5/2024
Thứ hai, 28/4/2014, 12:00 (GMT+7)

Nishikori giành danh hiệu đầu tiên trên sân đất nện

Tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori giành chiến thắng sau hai set với tỷ số 6-2, 6-2 trước Santiago Giraldo trong trận chung kết Barcelona mở rộng vừa kết thúc.

Trước giải Barcelona mở rộng năm nay, Nishikori có tổng cộng 4 danh hiệu và tất cả đều diễn ra trên mặt sân cứng. Lần này mọi chuyện thay đổi khi tay vợt Nhật Bản tỏ ra quá mạnh so với Giraldo.

Giraldo, tay vợt không được xếp hạt giống người Chile, khởi đầu tốt với một break rồi đánh mất sự tập trung. Hạt giống số bốn Nishikori sau đó thắng 8 game liên tiếp để thắng set đầu và định đoạt số phận trận đấu.

Nishikori tận dụng được 5 trong 7 cơ hội ăn break, trong khi Giraldo phạm tới 5 lỗi kép.

"Tôi cảm thấy rất tự tin sau khi giành được danh hiệu đầu tiên trên sân đất nện. Sắp tới có ba giải đấu lớn ở Madrid, Rome, Roland Garros. Hy vọng tôi sẽ chơi tốt. Mục tiêu của tôi là lọt vào top 10 thế giới", tay vợt đang xếp ở vị trí 12 chia sẻ sau chiến thắng trước Giraldo.

Lần đầu tiên kể từ năm 1996 trận chung kết Barcelona mở rộng không có sự hiện diện của các tay vợt chủ nhà Tây Ban Nha. Rafa Nadal từng giành 8 chức vô địch giải này, trong đó có kỷ lục 5 lần liên tiếp. Barcelona mở rộng được tổ chức lần đầu vào năm 1953.

Nadal đã bị loại ở tứ kết giải năm nay khi gặp Nicolas Almagro. Sau đó Almagro thua Giraldo ở bán kết.

Nishikori hiện được dẫn dắt bởi HLV Michael Chang, một chuyên gia sân đất nện và là nhà cựu vô địch Roland Garros.

Thúy An