Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 21/10/2016, 16:08 (GMT+7)

Nintendo ra mắt máy chơi game Switch có thể 'biến hình'

Tay cầm chơi game, màn hình và đế sạc của sản phẩm này có thể tách rời hay ghép lại để phục vụ những mục đích khác nhau của người sử dụng.

Switch có thiết kế khác lạ so với các sản phẩm máy console trên thị trường, cũng như các thiết bị trước đó của hãng Nintendo. Bộ sản phẩm gồm Dock để đặt, sạc màn hình và xuất hình ảnh ra TV thông qua cổng HDMI và USB, một màn hình nhỏ giống như máy tính bảng, bộ tay cầm mang tên Joy Con.

Joy Con có thiết kế như một tay cầm chơi game, với hai mảnh có thể tách rời khỏi bộ đỡ. Grip có tác dụng sạc và kết nối không dây với hai tay cầm mini. Màu sắc chính được sử dụng là hai tông màu xám và đen.

Mỗi bên tay cầm nhỏ khi tách ra đều có một bộ phím chức năng, cần analog và một nút hỗ trợ. Phía cạnh và phía sau có thêm hai phím phụ. Thiết kế nhỏ của tay cầm này có thể gây bất tiện với một số người chơi. Bù lại, với khả năng kết nối từ xa, Nintendo muốn hướng sản phẩm tới cả tập khách hàng muốn chơi game ở nhà cũng như người thường xuyên phải di chuyển.

Khi gắn vào hai bên màn hình, hai tay cầm mini tạo thành bộ chơi game mới khá giống Wii U. Nintendo hiện chưa công bố các thông số kỹ thuật về phần cứng của sản phẩm nên người dùng chưa thể đánh giá về chất lượng màn hình cũng như thời lượng pin của tay cầm.

Không có định hướng cạnh tranh trực tiếp với các thiết bị như PS4 của Sony hay Xbox One của Microsoft, một số nguồn tin cho biết đơn vị phát triển sử dụng chip Tegra X1, tương tự như trên máy tính bảng Pixel C của Google hay Shield của Nvidia.

Phía mặt trên có một khe cắm GameCard, với kích thước tương tự thẻ SD. Thay vì mua đĩa hay tải trực tiếp trò chơi từ trên mạng, người dùng sẽ mua các nội dung được chứa trong những chiếc thẻ nhựa này. Bên cạnh khe cắm thẻ game là giắc tai nghe và dàn lỗ thông gió.

Nút nguồn nằm phía trên bên trái, bên cạnh nút điều chỉnh âm lượng. Màn hình có một thanh gạt lật xuống ở phía phải để dựng đứng máy trên mặt phẳng. Chưa có các dấu hiệu cho thấy đây là màn hình cảm ứng.

Dựa trên hình ảnh và video được công bố, Switch nhiều khả năng không tích hợp máy ảnh, không có hiệu ứng 3D trên màn hình, không có kết nối 3G / 4G, không đề cập đến GPS (game thủ sẽ phải bỏ qua các sản phẩm như Pokemon GO), không đề cập đến NFC. Tuy nhiên, các game có thể hỗ trợ 4 người cùng chơi trên 2 thiết bị.

Ngoài hai linh kiện chính ở trên, sản phẩm còn đi kèm một tay cầm chơi game. Thiết kế của nó khá giống với tay cầm chơi game của Wii U với không nhiều sự đổi mới, nhằm hỗ trợ những người chơi game ở nhà bởi thiết kế của Joy Con không thích hợp với việc cầm nắm trong thời gian dài.

Các đối tác phát triển sản phẩm của Nintendo được công bố bao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng như Activision, Konami, EA, Namco Bandai, Epic Games, Ubisoft...

Sản phẩm dự kiến bán ra vào tháng 3/2017, mức giá chưa được công bố.

Nintendo ra mắt máy chơi game Switch
 
 

Máy chơi game Switch của Nintendo.

Mai Anh