Thứ ba, 16/4/2024
Chủ nhật, 1/7/2018, 00:24 (GMT+7)

Niềm vui và khoảnh khắc sụp đổ của Messi

Đội trưởng Argentina thêm một lần lỡ hẹn với danh hiệu World Cup khi anh và đồng đội thua Pháp 3-4 ở vòng 1/8 hôm 30/6.

Pháp 4-2 Argentina
 
 

 

Messi ghi dấu giày vào hai trong ba bàn thắng của Argentina ở trận thua 3-4 trước Pháp. Sau khi trận đấu kết thúc, Messi lặng lẽ tháo băng đội trưởng và đi vào đường hầm.

Messi vẫn là cầu thủ chơi nổi bật của Argentina tại World Cup 2018 nhưng không thể làm nên chuyện ở lần thứ tư tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh. Ở kỳ World Cup 2022, anh sẽ bước sang tuổi 35 và khó có thể đạt phong độ đỉnh cao.

Argentina đã có khoảnh khắc bùng nổ khi Gabriel Mercado ghi bàn dẫn trước 2-1. Đội bóng Nam Mỹ vượt trội về khả năng kiểm soát bóng và tỏ ra lấn lướt Pháp về tinh thần bởi lội ngược dòng khi bị dẫn trước.

Pha làm bàn của Mercado bắt nguồn từ cú đá của Messi, bóng đi trúng chân hậu vệ này trong tình huống hàng thủ Pháp mắc lỗi bẫy việt vị.

Pháp đã lấy lại thế trận nhanh chóng với ba bàn chỉ trong vòng hơn 10 phút. Tiền đạo Mbappe lập một cú đúp để trở thành cầu thủ dưới 20 tuổi thứ hai sau Pele ghi được hai bàn ở vòng loại trực tiếp của World Cup.

Mbappe chính là ngôi sao sáng nhất ở trận đấu đầu tiên vòng 1/8. Ngay đầu trận đấu, tiền đạo đang chơi cho PSG đã dốc bóng khiến Marcos Rojo phải phạm lỗi dẫn tới bàn mở tỷ số của Antoine Griezmann trên chấm phạt đền.

Trong suốt cả trận, Messi liên tục bị N'Golo Kante theo sát. Tiền vệ phòng ngự nhỏ con đã khiến đội trưởng Argentina luôn phải chịu áp lực mỗi khi có bóng, dẫn tới lối chơi tấn công bế tắc khi bị Pháp dẫn trước.

Messi ôm Mbappe sau khi trận đấu kết thúc. Đây có thể là khoảnh khắc đổi ngôi giữa một cầu thủ chuẩn bị sang bên sườn dốc sự nghiệp và ngôi sao đang lên của bóng đá thế giới.

Tiền vệ Javier Mascherano thì nói lời chia tay đội tuyển Argentina ngay sau trận đấu. Cầu thủ 34 tuổi đã cống hiến hơn 15 năm cho các vũ công tango nhưng chỉ giúp đội bóng giành chức á quân năm giải đấu lớn là World Cup 2014, Copa Ameria 2004, 2007, 2015, 2016.

Angel di Maria đổ gục xuống sân sau khi trận đấu kết thúc. Tiền vệ 30 tuổi ghi bàn thắng đẹp mắt giúp Argentina gỡ hòa trong hiệp một nhưng đó là tất cả những gì cầu thủ này làm được. Khó có khả năng người hâm mộ được chứng kiến Di Maria thi đấu cho Argentina ở World Cup 2022.

Nỗi buồn của một cổ động viên Argentina có mặt trên sân Kazan. Người hâm mộ tới từ quốc gia Nam Mỹ rất kỳ vọng vào giải năm nay, khi đây có thể là World Cup cuối cùng chứng kiến Messi thi đấu. Nhưng hành trình tại Nga đã khép lại với thất bại 3-4 dưới tay người Pháp. 

Ảnh: FIFA, AP, Reuters.