Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 10/4/2018, 15:27 (GMT+7)

Những ý tưởng gợi hứng thú đọc và viết cho học sinh Anh

Đặt một cây thông Giáng sinh ở trường vào giữa tháng 7, trường học Anh yêu cầu học sinh tìm hiểu nguồn gốc của nó và viết thành bài văn.

The Guardian ngày 5/4 tổng hợp hoạt động dạy đọc và viết trong một số trường học hoặc tổ chức ở Anh. Trong hình là tấm bảng tổng hợp bài tập của học sinh lớp 5 trường tiểu học Canary Wharf sau khi đọc cuốn sách "King of the Sky" (Vua của bầu trời). Tấm bảng cho thấy quá trình nghiên cứu tác phẩm, đồng thời thể hiện hiệu quả của việc áp dụng ngôn ngữ tượng hình và phép so sánh từ tác phẩm vào bài văn của học sinh.

Sau khi nhận ra trẻ nhỏ thích nghịch những tấm vải đính kim sa, cô giáo Sara Shabir ở một trường mẫu giáo đã tạo ra những khung hình sặc sỡ, để trẻ dùng ngón tay tạo ký tự từ kim sa, học cách nhận biết mặt chữ.
 

Tại trường tiểu học Cockington ở Torquay, cô giáo Lucy Washington đưa cho học sinh các đồ vật như hạt bách xù, thìa là Ai Cập, giúp các em "du hành thời gian" trở về thời Ai Cập cổ đại thông qua việc tiếp xúc và ngửi mùi. Sau đó, cả lớp được giao nhiệm vụ viết những câu chuyện dựa trên nội dung đã học.

Tác phẩm nghệ thuật của học sinh lớp 5 tại trường tiểu học Mellers (Nottingham) lấy cảm hứng từ cuốn sách "The song from somewhere else" (Bài hát từ nơi nào đó). Âm nhạc được trẻ thể hiện lên mặt giấy một cách sinh động.

Một cây thông giáng sinh xuất hiện bí ẩn tại trường tiểu học St Anthony’s RC vào tháng 7. Mọi lớp học đều nhận được các manh mối và một bản đồ. Học sinh được giao nhiệm vụ khám phá câu chuyện đằng sau cây thông, lý do khiến nó được chuyển tới đó và viết về những gì tìm hiểu được.

Một câu lạc bộ ngoại khóa của trường King’s Ely ở Cambridgeshire dạy học sinh nghệ thuật viết chữ đẹp. 

Trung tâm giáo dục trẻ tiểu học CLPE kết nối việc học phát âm với đọc sách, nhằm giúp trẻ hiểu từ tốt hơn, từ đó chúng có thể nâng cao kỹ năng đọc và viết. 
 

Học sinh và nhân viên trường tiểu học St Francis RC ở Peckham, London  đoạt giải "Ngày đọc sách thế giới" năm nay nhờ phần trang trí thể hiện sự thành công trong việc dạy đọc ở trường.

Học sinh trường Spinney ở Cambridge được giao nhiệm vụ làm "thám tử điều tra chữ cái", cơ sở để học ghép từ. 

Giáo viên và học sinh tham gia dự án của tổ chức từ thiện National Literacy Trust được yêu cầu nhớ lại những cuốn sách hoặc tạp chí từng đọc khi còn nhỏ, sau đó viết về cảm xúc mà chúng mang lại.

Thùy Linh