Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 17/1/2019, 04:00 (GMT+7)

Những xu hướng thời trang bùng nổ mùa Xuân Hè 2019

Quần đạp xe thể thao, trang phục đan móc, bèo nhún... thống trị cách ăn vận của tín đồ ở nửa đầu năm nay.

Sau hai mùa gây bão, phong cách của những năm 1980 tiếp tục xuất hiện ở cả Xuân Hè lẫn Thu Đông năm nay. Giới yêu thời trang tiếp tục thỏa sức sáng tạo với bèo nhún, những chiếc độn vai bồng, ánh kim và sequin, trang phục quá khổ.

Xu hướng bèo nhún Xuân Hè 2019
 
 

Bên cạnh màu neon, trang phục màu be được lăng xê mạnh mẽ trên sàn diễn Xuân Hè 2019 với các thương hiệu Dior, Chanel, Miu Miu...

Bắt đầu nhen nhóm từ Thu Đông năm ngoái, trang phục đan, móc nở rộ vào nửa đầu năm nay với nhiều kiểu áo chui cổ, váy suông được xử lý bằng kỹ thuật thủ công.

Denim mài - một trong những kiểu trang phục lên ngôi thập niên 1980 - trở lại trên nhiều phom dáng như váy suông, váy peplum, bốt tụt, quần thụng...

Denim Xuân Hè 2019
 
 

Quần đạp xe thể thao tiếp tục thống trị. Các nhà thiết kế gợi ý tín đồ diện chúng với mọi trang phục, từ áo vest sang trọng đến áo hoodie khỏe khoắn.

Quần bike Xuân Hè 2019
 
 

Chất liệu lông vũ của mùa Thu Đông lấn sang Xuân Hè, trở thành một trong những kiểu mốt quan trọng. Tuy nhiên, thay vì lông thật, các nhà mốt được dự báo tung ra thị trường chất liệu nhân tạo sau hàng loạt tuyên bố ngừng sử dụng lông động vật được nhiều người ủng hộ.

Họa tiết da báo của mùa Thu Đông tiếp tục được yêu chuộng bởi vẻ sành điệu và không bao giờ lỗi thời.

Một trong những điểm nhấn đặc biệt của năm nay là xu hướng phối họa tiết dày đặc từ trang phục đến phụ kiện. Cách kết hợp này đòi hỏi người mặc có thẩm mỹ rất cao về màu sắc và xử lý họa tiết để tránh mắc lỗi rườm rà, kém sang hoặc gây nhức mắt.

Những chiếc đầm dài họa tiết hoa với gam màu pastel hay trung tính tung bay trên các thảo nguyên đang xuất hiện ồ ạt trên các sàn diễn. Được lăng xê từ đầu năm ngoái, váy thảo nguyên mới thực sự trỗi dậy mạnh mẽ vào năm nay. Chúng thích hợp những cô gái có phong cách hoài cổ, nữ tính cùng vóc dáng cao, mảnh.

Tuy không được lòng nhiều người vì bất tiện, áo liền quần vẫn chứng tỏ sức hút trong làng mốt. Giới fashionista yêu thích chúng bởi tôn dáng, dễ dàng nổi bật, tiện lợi khi không tốn thời gian phối đồ.

xuất hiện trở lại năm nay với một diện mạo mới. Thay vì là điểm nhấn nhỏ nhắn, chúng được thiết kế lớn theo phong cách cường điệu. Chúng xuất hiện ở eo, ngực, cầu vai hoặc lưng của trang phục.

Sao Mai