Thứ ba, 30/4/2024
Thứ tư, 12/3/2014, 06:16 (GMT+7)

Những vũ điệu nóng bỏng nhất thế giới

Trong khi những vũ điệu châu Âu sôi động và dứt khoát thì các vũ điệu Mỹ Latin lại cuốn hút người xem ở bước nhảy nhẹ nhàng, quyến rũ, lúc lại khiêu gợi, rộn ràng.

1. Nhảy Cossack

Còn được gọi là Gopak, đây được coi là điệu nhảy chính thức của Ukraine với các động tác nhào lộn điêu luyện của các vũ công.

2. Nhảy Stepdance Iceland

Stepdance là một điệu nhảy truyền thống của Iceland. Các vũ công thực hiện các động tác chân nhanh chóng và phức tạp để tạo ra âm thanh khi gõ giày. Điệu nhảy này có thể được thực hiện solo hoặc theo nhóm.

3. Cancan

Điệu nhảy Cancan xuất hiện vào khoảng năm 1830, nổi bật với chất sôi động, tiết tấu nhanh, cùng những màn đá chân hất lên cao, nâng váy lên của các vũ công nữ. 

Ảnh: google.

4. Swing

Nhảy Swing thường được biết đến như một nhóm các điệu nhảy phát triển song hành với phong trào nhạc jazz vào những năm 1920 - 1950. Đây cũng là thuật ngữ chung cho nhiều điệu nhảy như Boogie Woogie, Jitterbug và Lindy Hop... 

Ảnh: flickr.

5. Salsa

Salsa là một hình thức khiêu vũ có nguồn gốc từ điệu Cuban Son và điệu Afro-Cuban cũng như nhiều điệu nhảy đặc trưng khác của Cuba. 

Ảnh: google.

6. Waltz

Điệu Waltz thường được nhảy trong những bản nhạc nhẹ nhàng và du dương, đòi hỏi các vũ công thực hiện các bước dịch chuyển tinh tế. 

Ảnh: dancewearlondon.

7. Tap Dance

Tên gọi “Tap Dance” bắt nguồn từ những âm thanh được tạo ra từ những miếng kim loại gắn dưới đáy giày của các vũ công khi gõ xuống mặt sàn. Điệu nhảy này xuất hiện lần đầu tiện tại Mỹ từ cuối thế kỷ 19.

8. Flamenco

Flamenco là một điệu nhảy xuất phát từ các ca khúc của vùng Andalucia ở Tây Ban Nha, trong đó thể hiện những sự vất vả khó khăn của cuộc sống và lời cầu ước cho một cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Ảnh: hotelcasava.

9. Break Dance

Còn được gọi là "B-boying", break dance là điệu nhảy đường phố có nguồn gốc từ những thanh thiếu niên người Mỹ gốc Phi và Puerto Rico ở thành phố New York trong những năm 1970.

Ảnh: last.fm.

10. Múa Ballet

Được biết đến với vẻ đẹp và sự trang nhã, Ballet là một loại hình vũ kịch có nguồn gốc xuất xứ từ triều đình Phục hưng Italy vào thế kỷ 15. Sau đó, nó phát triển trở thành một điệu nhảy trong các buổi hòa nhạc.

11. Khiêu vũ trên không (Aerial Dance)

Vũ trên không là một loại hình biểu diễn thú vị với công cụ được gắn lên trần nhà, cho phép vũ công như đang biểu diễn trong không gian ba chiều.

12. Capoiera

Là sự kết hợp giữa múa và võ thuật, Capoiera được miêu tả như là một điệu nhảy vô cùng thú vị của đất nước Brazil.

13. Tango

Điệu nhảy Tango bắt nguồn từ đất nước Argentina, được biết đến là một trong những vũ điệu với những động tác phức tạp nhưng cũng đầy quyến rũ và lôi cuốn.

Ảnh: google.

Trương Thu Cúc (theo list25)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net