Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 14/1/2023, 12:32 (GMT+7)

Những ứng viên sáng giá cho vương miện Miss Universe 2022

Ngọc Châu, người đẹp Venezuela, Philippines... được chuyên gia đánh giá cao trước chung kết Miss Universe.

Trước chung kết Miss Universe sáng 15/1 (giờ Hà Nội), các trang nhan sắc đưa ra dự đoán kết quả. Ngọc Châu được Sash Factory xếp trong top 10 thí sinh tiềm năng. Missosology đánh giá Hoa hậu Việt Nam ngấp nghé vé vào top 16 chung cuộc.

Nguyễn Thị Ngọc Châu sinh năm 1993, quê Tây Ninh. Năm 2018, cô thử sức ở cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam và đăng quang, sau đó thi Miss Supranational 2019, vào Top 10 chung cuộc và đoạt danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á. Hồi tháng 5, cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, giành quyền thi Miss Universe 2022, có sáu tháng chuẩn bị.

Ngọc Châu diễn áo tắm ở bán kết Miss Universe
 
 

Ngọc Châu diễn áo tắm tại bán kết. Video: Miss Universe

Amanda Dudamel của Venezuela là thí sinh được các trang nhan sắc xếp hạng cao nhất. Hoa hậu 23 tuổi, cao 1,8 m, hiện là người mẫu, nhà thiết kế thời trang. Cô ghi điểm với nhiều dự án từ thiện ở quê hương. Amanda hiện là giám đốc sáng tạo của thương hiệu Made in Petare, hỗ trợ tài chính cho Un Par Por Un Sueño - quỹ đóng góp cho hơn 1.000 trẻ em ở Petare cải thiện bữa ăn mỗi ngày.

Celeste Cortesi, sinh năm 1997, Philippines, được Missosology dự đoán là người cạnh tranh trực tiếp vương miện với Hoa hậu Venezuela. Cô cao 1,77 m và hiện làm mẫu thời trang. Cortesi mang hai dòng máu Italy và Philippines.

Hoa hậu Curacao - Gabriela Dos Santos - được đoán góp mặt trong top 3. Cô sinh năm 2002, cao 1,76 m, hiện là mẫu thời trang. Người đẹp gặp thiệt thòi khi mắc Covid-19 giai đoạn đầu cuộc thi, phải cách ly năm ngày. Tuy nhiên, cô lập tức gây ấn tượng khi bước vào các vòng thi, nhất là đêm bán kết.

Hoa hậu Andreína Martínez của Cộng hòa Dominica, 25 tuổi, cao 1,83 m, hiện làm mẫu thời trang. Cô từng tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Tâm lý học và ngành Mỹ Latin học.

Màn trình diễn của Andreína Martínez trong bán kết Miss Universe. Video: Missosology
 
 

Màn trình diễn của Andreína Martínez trong bán kết. Video: Miss Universe

Rico Ashley Cariño - hoa hậu Puerto Rico - cao 1,8 m được dự đoán góp mặt trong top 5. Cô có đôi chân đẹp nhất trong dàn thí sinh năm nay. Người đẹp hiện học ngành Kỹ thuật hàng không vũ trụ, hy vọng trở thành nhân viên của NASA sau khi ra trường.

Hoa hậu Mỹ - R’bonney Gabriel - sinh năm 1994, cao 1,7 m. Cô từng tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang và hiện làm người mẫu. Cô từng được dự đoán là một trong những ứng viên hàng đầu cho vương miện. Nhưng Missosology cho rằng cô dần lép vế trước các thí sinh ở những vòng thi phụ. Nhiều fan kỳ vọng cô tạo bất ngờ trong đêm chung kết.

Hoa hậu Mỹ bán kết Miss Universe 2022
 
 

Màn trình diễn của R’bonney Gabriel trong bán kết. Video: Miss Universe

Hoa hậu Colombia - María Fernanda Aristizábal - cũng được xếp trong nhóm 10 thí sinh tiềm năng. Người đẹp sinh năm 1997, cao 1,75 m. Cô từng tốt nghiệp đại học ngành Truyền thông Xã hội và hiện làm mẫu thời trang.

Anna Sueangam-iam của Thái Lan nằm trong top thí sinh nổi bật, được nhiều chuyên trang sắc đẹp xếp ở vị trí cao, có khả năng đoạt vương miện. Cô sinh năm 1998, cao 1,75 m. Hoa hậu gây chú ý tại cuộc thi nhờ câu chuyện truyền cảm hứng - lớn lên trong gia đình nghèo khó, có cha mẹ làm nghề nhặt rác.

Hoa hậu Hoàn vũ Mexico, Irma Miranda, cũng là gương mặt gây chú ý tại cuộc thi năm nay. Cô sinh năm 1996, cao 1,74 m, hiện là một người mẫu, MC tại quê nhà. Người đẹp tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kinh tế và Tài chính.

Phương Mai (ảnh: Miss Universe)