Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 31/8/2015, 06:00 (GMT+7)

Những ứng viên cho danh hiệu Mỹ Mở rộng 2015

Giải Grand Slam cuối cùng trong năm sẽ khởi tranh vào hôm nay, 31/8 với sự góp mặt của hạt giống số một Novak Djokovic

Novak Djokovic, hạt giống số một là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Tay vợt người Serbia có phong độ tốt trong năm 2015 khi đăng quang hai Grand Slam (Australia Mở rộng và Wimbledon). Anh cũng vô địch bốn giải Masters 1000.
Thành tích của Djokovic trước thềm Mỹ Mở rộng là 56-5. Ở hai giải Masters 1000 gần nhất, Djokovic đều để thua trận chung kết. Có cảm giác Nole vẫn muốn giữ sức cho Mỹ Mở rộng. Điều đó sẽ được chứng minh phần nào trong hôm nay, khi Djokovic đối đầu với Joao Souza ở vòng một.
 

Roger Federer có lần thứ 16 dự Mỹ Mở rộng. Tay vợt người Thụy Sỹ từng năm lần đăng quang giải đấu. Thành tích thi đấu trong năm 2015 của "Tàu tốc hành" là 24-3. Đã 34 tuổi nên thể lực Federer suy giảm, chỉ chọn tham gia những giải quan trọng.
Tuy vậy, Federer vẫn thể hiện một phong độ ấn tượng trên sân. Tại Wimbledon, anh đã thể hiện màn trình diễn tuyệt vời và chỉ chịu thua ở chung kết trước Djokovic.

Federer có màn khởi động hoàn hảo cho Mỹ Mở rộng khi đánh bại Murray lẫn Djokovic để đăng quang Cincinnati.

Andy Murray có phong độ rất ổn định trong năm nay. Hạt giống số ba lọt vào bán kết trong ba giải Grand Slam gần đây. Murray cũng vừa chấm dứt chuỗi tám trận không thắng Djokovic, tại chung kết Rogers Cup.
Murray có thể gặp Federer ở bán kết. Ở vòng một, anh chạm trán tay vợt "siêu quậy" Nick Kyrgios.

Ba hạt giống hàng đầu ở một đẳng cấp khác nhưng các tay vợt còn lại cũng hứa hẹn tạo nên bất ngờ. Như ở Mỹ Mở rộng năm ngoái, hai tay vợt vào chung kết đều nằm ngoài Top 4.
Stan Wawrinka thi đấu không tốt kể từ khi vô địch Roland Garros 2015. Anh cũng bị ảnh hưởng tâm lý khi dính vào vụ lộn xộn với Kyrgios. Nhưng trong một ngày đẹp trời, cú trái một tay có thể giúp Wawrinka đánh bại bất cứ ai.

Marin Cilic hiện là đương kim vô địch giải. Anh ở chung nhánh đấu với Djokovic, David Ferrer, Rafael Nadal... nên con đường vào chung kết đầy chông gai. 
Mặt sân cứng là sân sở trưởng của Cilic. 11 trong 13 danh hiệu của tay vợt người Bosnia đều ở mặt sân cứng.
Cilic xếp hạt giống số chín.

Kei Nishikori vào đến chung kết Mỹ Mở rộng năm ngoái. Hạt giống số bốn tháng trước bị chấn thương hông, vừa mới trở lại.
Vũ khí mạnh nhất của Nishikori là những cú thuận tay. Anh thường tận dụng khá tốt để thắng các đối thủ trong Top 10 như Cilic, Nadal, Ferrer, Raonic.
 

Khởi Nguyên