Chủ nhật, 1/9/2024
Thứ năm, 16/4/2020, 08:00 (GMT+7)

Những tỷ phú công nghệ chơi thân

Bill Gates và Warren Buffett, Steve Jobs và Larry Ellison những đôi bạn thân thiết với nhau nhiều năm qua.

Elon Musk và Jack Dorsey

Elon Musk - CEO của Tesla và SpaceX (bên trái) cùng Jack Dorsey - CEO Twitter (bên phải) có mối quan hệ khá thân thiết. Năm 2016, Dorsey cho biết, Musk là "một mô hình thực tế tốt" về cách sử dụng Twitter. Ông cũng thừa nhận theo dõi tài khoản Twitter của Musk thường xuyên, đồng thời gọi video thường xuyên, nhằm tham khảo những cách cải thiện nền tảng mạng xã hội.

Vào tháng 3 năm nay, khi Dorsey đối mặt với áp lực từ chức từ giới đầu tư, Musk đã công khai tweet ủng hộ. "Chỉ muốn nói rằng, tôi ủng hộ Jack, CEO của Twitter. Anh ấy có trái tim tốt", Musk viết. Ảnh: Reuters.

Jeff Bezos và Barry Diller

Người đứng đầu Amazon, Jeff Bezos (bên trái), và Chủ tịch Tập đoàn thương mại tương tác IAC, Barry Diller (bên phải), là những người bạn lâu năm. Tháng 1/2016, Diller đã dự đoán chính xác Bezos sẽ trở thành người giàu nhất hành tinh.

Những năm gần đây, nhiều người cũng bắt gặp Bezos đi chơi cùng với Diller và vợ, nhà thiết kế Diane von Furstenberg. Hai vợ chồng cũng xuất hiện tại nhiều bữa tiệc do Bezos tổ chức, cũng như đi du lịch cùng nhau. Ảnh: Reuters.

Larry Ellison và Steve Jobs

Nhà sáng lập Oracle, Ell Ellison (bên trái), và cố CEO của Apple, Steve Jobs (bên phải), là bạn thân 25 năm trước khi Jobs qua đời, năm 2011. Cả hai từng là hàng xóm của nhau ở Woodside, California (Mỹ), thường leo núi cùng nhau.

Ellison cũng là người đã khuyên Jobs lấy lại quyền kiểm soát Apple sau khi ông bị "lật đổ" vào những năm 1990. Ngược lại, cố CEO Apple cũng giúp đỡ sáng lập Oracle nhiều trong công việc và cuộc sống. Ellison là một trong số ít người ở cạnh Jobs cho đến khi ông qua đời, cũng là người đứng ra đọc điếu văn tại tang lễ bạn mình. Ảnh: Reuters/AP.

Elon Musk, Larry Page và Serge Brin

Elon Musk (giữa) đã làm bạn với những đồng sáng lập Google trong một thời gian dài. Larry Page (bên phải) và Serge Brin (bên trái) luôn được ông chủ Tesla tin tưởng. Cả hai luôn được mời đi lái thử xe điện Tesla khi có thiết bị mới ra mắt, cũng như đóng góp ý kiến về "xế hộp" này.

Những năm gần đây, Musk và Page trở nên thân thiết hơn. Musk đôi khi ngủ ở nhà Page. Ngược lại, Page cũng nói vui rằng ông sẽ tặng tiền cho Musk thay vì làm từ thiện. Ảnh: Reuters.

Marc Benioff và Larry Ellison

Ellison (bên phải) và Marc Benioff (bên trái) gặp nhau khi Benioff bắt đầu làm việc tại Oracle năm 23 tuổi. Ông được Ellison chú ý vì tài năng thiên phú và đầu óc nhạy bén, trở thành phó chủ tịch trẻ nhất của Oracle năm 26 tuổi.

Benioff làm việc cho Oracle 26 năm, trở thành "cánh tay phải" của Ellison. Cả hai cũng cực kỳ thân thiết, đến mức có một số tin đồn cho rằng cả hai đang "hẹn hò".

Sau khi rời Oracle và thành lập công ty phần mềm đám mây Salesforce năm 1999, Benioff cũng được Ellison tư vấn khá nhiều, đồng thời đầu tư 2 triệu USD. Tuy vậy, mối quan hệ của cả hai dần đi xuống, thậm chí chuyển sang kẻ thù. Năm 2013, trong một bài phát biểu, Benioff thừa nhận "không có ai cho tôi học hỏi được nhiều như Ellison". Ảnh: Fortune/Reuters.

Bill Gates và Warren Buffett

Tỷ phú Warren Buffett và nhà đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates, đã gặp nhau vào năm 1991 khi Buffett được mời đến nhà mẹ của Gates. Ban đầu, cả hai không thích nhau, nhưng dần họ thấy điểm chung về việc yêu thích một số cuốn sách kinh doanh.

Sau đó, họ trở nên thân thiết, cùng nhau làm nhiều thứ, từ chơi bóng bàn đến tham dự các cuộc họp báo của Berkshire Hathaway - công ty do Buffett điều hành. Buffett cũng đầu tư nhiều công ty công nghệ, trong đó có Apple, nhưng khẳng định không làm điều tương tự với Microsoft do tình bạn của ông với Gates. Ảnh: AP/Bill & Melinda Gates Foundation.

Larry Ellison và Elon Musk

Ellison và Musk là hai trong số những "gương mặt thân thiện" nhất trong lĩnh vực công nghệ khi thân thiết với khá nhiều người và cũng thân nhau. Cả hai cũng có nhiều đóng góp ý kiến cho nhau trong công việc và cuộc sống. Ảnh: Reuters.

Mark Zuckerberg và Drew Houston

Đồng sáng lập Dropbox, Drew Houston (bên trái), và CEO Facebook, Mark Zuckerberg (bên phải), là bạn thân trong nhiều năm. "Zuckerberg đã cho tôi rất nhiều lời khuyên về quy mô công ty, cách tổ chức nhân sự, cách thiết lập hệ thống cho Dropbox", Houston chia sẻ với Bloomberg năm 2015. Trên hồ sơ Fast Company, Houston cũng ghi là "bạn thân" với Zuckerberg.

Bên cạnh đó, cả hai cũng bị bắt gặp chụp ảnh cùng nhau hoặc đi ăn cùng nhiều lần. Tháng 2 vừa qua, Houston đã chính thức đầu quân cho Facebook. Ảnh: The Infomation/Reuters.

Bảo Lâm (theo Business Insider)