Tin tức

Những trường hợp không nên nâng mũi và biến chứng thường gặp

Tiến sĩ, bác sĩ Man Koon Suh - Giám đốc học thuật tạo hình mũi châu Á Thái Bình Dương giải đáp thắc mắc của chị em.

- Chào bác sĩ, tôi đang có ý định nâng mũi nhưng bản thân lại mắc bệnh. Nhờ bác sĩ giải đáp giúp tôi các trường hợp bệnh lý nào chống chỉ định với phẫu thuật nâng mũi? (Thanh Thủy, 30 tuổi, Đà Nẵng)

- Tiến sĩ, bác sĩ Man Koon Suh:

Dưới đây là một số trường hợp khuyến cáo không được phẫu thuật nâng mũi:

Trẻ em dưới 18 tuổi: vì ở độ tuổi này cấu tạo cơ thể mới chỉ đang trong giai đoạn phát triển nên sức đề kháng chưa cao.

Phụ nữ có thai, đang cho con bú, sau sinh con trên 6 tháng cũng không nên phẫu thuật, vì sau khi nâng mũi, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân sử dụng một số loại thuốc kháng sinh có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ.

Những người có tiền sử bệnh tim mạch, thần kinh, cao huyết áp, máu khó đông… nếu phẫu thuật có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, hệ thần kinh và rối loạn các chức năng của cơ thể.

Nâng mũi tạo đường nét thanh tú cho gương mặt.

Nâng mũi tạo đường nét thanh tú cho gương mặt.

- Sau thẩm mỹ có biến chứng nào thường xuyên xảy ra hay không thưa bác sĩ? Biện pháp khắc phục là gì? (Bảo Châu, 28 tuổi, Hưng Yên).

- Tiến sĩ, bác sĩ Man Koon Suh:

Một số trường hợp sau khi thẩm mỹ mũi 2-3 năm thường gặp hiện tượng mũi bóng đỏ lộ sóng. Nếu để lâu ngày có thể tụt sóng nặng, gây thủng đầu mũi. Nguyên nhân của hiện tượng này là nâng mũi bằng sụn quá cứng, da mũi mỏng nhưng lại nâng quá cao.

Ngoài ra, có người dùng chất làm đầy để nâng mũi, khiến mũi bị biến dạng, xiêu vẹo hoặc hoại tử. Một số ít chọn phương pháp nâng mũi bằng chỉ gây nhiễm trùng. 

Để khắc phục biến chứng, các trường hợp này cần được tái phẫu thuật loại bỏ các chất gây nhiễm trùng hoặc hoại tử mũi. Sử dụng thêm sụn tự thân để hỗ trợ nâng mũi, cải thiện dáng mũi lệch vẹo. Tái phẫu thuật mũi được tiến hành trong khoảng 3-6 tháng sau nâng lần đầu.

(Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc)

 
ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

Cố vấn chuyên môn

Thành viên chính thức Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc
Giám đốc chuyên khoa của Bệnh viện thẩm mỹ JW tại Hàn Quốc

Đặt câu hỏi

Tặng 5 voucher thẩm mỹ mũi (giảm giá 30%) dành cho 5 độc giả may mắn gửi câu hỏi mỗi tuần