Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 28/6/2021, 13:30 (GMT+7)

Những tình huống 'mẹ bỉm sữa' không cần áy náy

Đừng ngại cho con bú ở nơi công cộng, cũng không cần ăn năn khi không mua cho con món đồ chơi đắt tiền, nếu thích, cứ để con nhỏ cho chồng chăm rồi ra ngoài ít phút.

Cách thức và thời điểm cho con bú.

Không ai có quyền áp đặt việc bạn cần phải cho con ăn thế nào. Dù bạn cho con ăn sữa mẹ hay sữa công thức, đó cũng là lựa chọn của riêng bạn, không ai được phép can thiệp, bình luận. Vì vậy, không cần xin lỗi nếu ai nói bạn đang cho con ăn sai cách.

Bạn cũng không cần thấy tội lỗi khi bất đắc dĩ phải cho con bú ở nơi công cộng. Quan trọng nhất là con bạn cần ăn, chứ không phải người khác nghĩ gì. Nếu có người không thoải mái, thì đó là vấn đề của họ, không phải lỗi của người mẹ.

Ít tiền.

Không phải cứ giàu có mới nuôi được con tốt. Đôi khi, tiền bạc eo hẹp khiến bạn cảm giác như con không được chăm lo đầy đủ. Nhưng trẻ nhỏ cần nhất không phải vật chất xa hoa, mà tình yêu và sự quan tâm của cha mẹ,

Nếu bạn không có nhiều tiền mua đồ chơi xịn hay cho con một kỳ nghỉ, nhưng đủ tiền nuôi con ăn no, mặc ấm, thì không cần cảm thấy có lỗi.

Dành thời gian cho riêng mình.

Sau khi sinh con, bạn áp lực vì phải dành toàn thời gian cho bé. Nếu có tách khỏi con để đi đâu đó, bạn tự áy náy, nghĩ mình là một người mẹ tồi.

Nhưng ý nghĩ đó thực sự sai lầm. Đôi khi, dành thời gian cho riêng mình sẽ giúp bạn nạp năng lượng tích cực để khi quay về, có thể chăm con tốt hơn.

Nhà lộn xộn.

Bạn không đột nhiên trở thành một người tệ hoặc một người mẹ tồi nếu đồ chơi nằm la liệt trên sàn nhà hoặc bát đĩa bẩn trong bếp. Bạn có thể phải chăm con cả ngày, nên đừng đổ lỗi cho bản thân nếu không có thời gian và năng lượng dọn dẹp mọi thứ.

Kể cả khi bạn dọn dẹp rồi, con cũng có thể tạo ra mớ hỗn độn khác chỉ trong vài phút. Vì vậy, đừng thấy có lỗi vì điều đó.

Bạn trông như thế nào.

Bạn không mang nợ ai khi nhìn mình. Dù đầu bù tóc rối hay mặc quần áo cũ, chẳng ai có quyền nhận xét ngoại hình của bạn. Bạn cũng không cần phải vội vàng lấy lại vóc dáng và giảm cân.

Hãy yêu cơ thể vì chính nó đã đưa đứa trẻ của bạn đến với thế giới này.

Không phải lúc nào cũng hạnh phúc khi có con.

Chăm sóc con suốt ngày đêm khiến bạn mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần, thi thoảng bạn thấy bất lực. Làm mẹ là một công việc vô cùng vất vả nên không phải lúc nào cũng cần tỏ ra mình ổn.

Nhờ người khác giúp đỡ.

Khi làm mẹ, bạn cần biết cách tự chăm sóc con. Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì sai khi bạn nhờ ai đó cho lời khuyên hoặc giúp trông con. Đừng nghĩ việc phải nhờ người thân giúp đỡ chứng tỏ bạn yếu đuối. Bởi sau tất cả, điều quan trọng nhất là việc đó có tốt cho con hay không.

Sinh con ở đâu.

Chỉ bạn mới có thể quyết định điều gì tốt cho mình: ở đâu, như thế nào sẽ thoải mái nhất khi sinh con.

Bạn có thể được bao quanh bởi các "chuyên gia" - nói quyết định của bạn là sai. Nhưng đừng lệ thuộc vào họ và cũng đừng mất thời gian biện minh cho lựa chọn của mình, nếu có khác số đông.

Bạn không thể tham gia mọi hoạt động.

Khi làm mẹ, lịch trình của bạn sẽ thay đổi hoàn toàn, nhưng bạn bè của thì vẫn sống vậy.

Nếu đang bận chăm con hoặc chỉ muốn ở nhà, bạn không cần xin lỗi. Những người bạn thực sự yêu và quan tâm sẽ hiểu lựa chọn của bạn.

Nhật Minh (Theo Brightside)