Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 22/2/2019, 10:38 (GMT+7)

Những thiết kế cuối cùng của Karl Lagerfeld

Bộ sưu tập cuối của "Huyền thoại thời trang" ra mắt trong show Thu Đông 2019 của Fendi hôm 21/2 ở Italy.

"Tôi muốn được cúi chào", Karl Lagerfeld nói với nhà thiết kế Silvia Venturini Fendi - một ngày trước khi ông qua đời hôm 19/2. Lagerfeld đã làm việc trọn vẹn cho đến phút cuối.

Bộ sưu tập cuối cùng của Karl Lagerfeld dành cho Fendi
 
 

Sau khi Gigi Hadid khép lại chương trình trong chiếc váy màu vàng bơ, toàn bộ khán giả đứng dậy, theo dõi một đoạn phim ngắn tưởng nhớ Karl Lagerfeld được thực hiện bởi nhà làm phim Loic Prigent. 

Bộ sưu tập Thu Đông 2019 mang nhiều nét đặc trưng của Karl khi điều hành Fendi, ví dụ cổ áo sơ mi cứng và cao được ông khởi xướng và cắt sắc nét cho mỗi mùa.

Trong những năm qua, Lagerfeld đã đưa Fendi đi theo nhiều hướng, bằng những đường cắt phức tạp, tạo lớp và xử lý chất liệu đặc biệt - những thành quả của nghiên cứu và phát triển đáng kinh ngạc của Fendi, theo Vogue.  

Đối với lông thú, bộ sưu tập cho thấy một tình yêu của Karl với chất liệu đã làm nên thương hiệu. Gần đây, Fendi chừng mực hơn khi sử dụng chất liệu này bởi phong trào cấm lông thú. Nhà thiết kế Silvia cho biết: "Chúng rất tự tin vào các công nghệ mới. Chúng tôi sẵn sàng tạo ra những sản phẩm thời thượng mà không cần sử dụng lông thật".

Những chiếc áo lông chồn của Karl được giới chuyên môn đánh giá tuyệt vời. Trong ảnh là một thiết kế áo khoác mang logo hai chữ F được Karl viết tay rồi xử lý trên lông chồn.

Bộ áo khoác lông chồn dáng dài mang họa tiết lá cọ theo phong cách Art Deco mang hình bóng của thập niên 1940 được Vogue ca ngợi.

Bộ sưu tập còn giới thiệu những mẫu thiết kế sử dụng kỹ thuật cắt laser. 

Bảng màu chủ yếu là trung tính được khai thác xuyên suốt trong các thiết kế.

WWD đánh giá bộ sưu tập sang trọng và hiện đại, nó cho thấy cách cảm nhận văn hóa của Karl và cách ông thể hiện điều ấy với một phong cách thiết kế dũng cảm, táo bạo.

Chiếc túi ấn tượng nhất show diễn là thiết kế đơn giản mang nét kinh điển của Karl ở Fendi với hai sọc kẻ đen và nâu nhạt.

Một trong những kiểu bốt tất được sáng tạo bởi biểu tượng thời trang thế giới.

Ảnh: Vogue

Sao Mai