Thứ bảy, 27/4/2024
Chủ nhật, 14/1/2018, 07:24 (GMT+7)

Những smartphone vừa ra mắt đầu 2018

Sony, LG hay BlackBerry, Vivo là những hãng đã trình làng điện thoại mới ngay những ngày đầu năm 2018.

Sony Xperia XA2 

Thay vì smartphone cao cấp, Sony khởi đầu năm mới bằng sản phẩm tầm trung. XA2 kế nhiệm cho Xperia XA1 đang được bán ở thị trường Việt Nam. Model mới có thiết kế đẹp, chuyên selfie với camera trước 8 megapixel và camera chính 23 megapixel. Màn hình Full HD 5 inch và sở hữu thêm cảm biến vân tay nằm ở lưng.

Sony Xpera XA2 Ultra

Đây là phiên bản phóng to của Xperia XA2 với màn hình Full HD được nới rộng lên tới 6 inch, đi kèm pin lớn 3.580 mAh. Camera và thiết kế của mẫu Ultra tương tự "đàn em" khi camera chính dùng cảm biến 23 megapixel, cho phép quay video 4K và Slow-Motion 120 hình/giây. Riêng camẻa trước được nâng lên dạng kép với độ phân giải 16 và 8 megapixel.

LG V30 Raspberry Rose 

Không phải là model mới hoàn toàn, đây là phiên bản khác của V30 đã được LG tung ra cuối năm ngoái. Bộ cánh mới khiến cho smartphone cao cấp tới từ Hàn Quốc bắt mắt hơn. Dù vậy, tính năng và cấu hình vẫn như cũ với màn hình P-OLED viền mỏng kích thước 6 inch, camera kép 13 megapixel và dùng chip Snapdragon 835.

Razer Phone và Project Linda

Sản phẩm thu hút nhiều chú ý khi là smartphone chuyên chơi game hiếm hoi trên thị trường và có thể biến thành laptop khi cần thiết thông qua bộ khung laptop có tên Project Linda. Khi gắn điện thoại vào bộ khung laptop, màn hình điện thoại trở thành bàn rê chuột. Trong khi đó, cấu hình của laptop tận dụng từ điện thoại với vi xử lý Snapdragon 835 8 nhân, RAM 8GB và GPU Adreno 540.

BlackBerry KeyOne Bronze Edition

Cũng như V30, KeyOne Bronze Edition không mới mẻ hoàn toàn mà chỉ có thay đổi nhỏ về màu sắc. Smartphone của BlackBerry vẫn mang thiết kế khác lạ so với phần đông khi sử dụng bàn phím cứng QWERTY. Nhưng phần khung kim loại thay vì màu bạc đã chuyển sang màu nâu đồng. So với bản tiêu chuẩn Silver, cấu hình chỉ một chút khác biệt khi RAM được nâng từ 3GB lên 4GB. Nhưng vi xử lý vẫn là Snapdragon 625.


Smartphone có cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình 

Chưa có tên gọi chính thức và thông cấu hình chi tiết, nhưng smartphone tới từ Trung Quốc vẫn gây chú ý khi qua mặt iPhone và Galaxy, trở thành điện thoại đầu tiên có cảm biến quét vân tay ẩn dưới màn hình.

Vivo cho biết, họ sử dụng cảm biến quang học của Synaptics vừa được công bố gần đây cho sản phẩm của mình, được gọi là Clear ID. Clear ID nằm dưới tấm nền màn hình và nếu chạm ngón tay vào, hệ thống sẽ dò khoảng trống giữa các điểm ảnh của màn hình, quét và nhận hình ảnh phản chiếu các đặc điểm bề mặt ngón tay mà nó nhận dạng được. Thời gian quét vân tay mất khoảng 0,7 giây, thấp hơn cảm biến vân tay truyền thống (0,2 giây) nhưng nhanh hơn nhận diện khuôn mặt (1,4 giây).
 

Sony Xperia L2
Sản phẩm này nhắm đến phân khúc phổ thông với giá thấp hơn cả bộ đôi Xperia XA2. L2 được trang bị chip MediaTek MT6737 tốc độ 1,5 GHz, RAM 3 GB, dung lượng 32 GB và màn hình 5,5 inch độ phân giải HD. Dù vậy, máy vẫn có cảm biến vân tay nằm ở lưng.

Mỹ Anh