Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 30/3/2022, 16:00 (GMT+7)

Những phụ kiện giúp kệ sách sang chảnh hơn

Khi Covid-19 làm tăng số lượng cuộc họp online, kệ sách càng trở nên quan trọng bởi nó tạo nên phông nền đẹp và ấn tượng tốt.

Để tăng tính thẩm mỹ cho kệ sách, gia chủ hãy thêm vào một số phụ kiện, ví dụ như thang.

Thang gợi nên vẻ hoài cổ và hữu ích với những giá sách cao. Bạn có thể chọn thang bằng gỗ hoặc kim loại tùy mong muốn.

Kích thước thang phụ thuộc vào chiều cao giá sách. Bạn cũng có thể chọn thang rời hoặc cố định. Trường hợp làm thang cố định, gia chủ nên bố trí thêm thanh trượt để dễ dàng di chuyển thang theo chiều ngang của giá sách.

Ngoài việc cải thiện chất lượng không khí trong phòng, cây xanh còn tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà nói chung và kệ sách nói riêng.

Với kệ sách, bạn nên chọn các loại cây lá rủ hoặc dây leo để hướng sự chú ý đến những cuốn sách bên dưới. Gia chủ cũng cần xem xét yếu tố ánh sáng ở vị trí muốn đặt cây để tìm loại thực vật phù hợp. Một gợi ý dành cho bạn là các loại trầu bà.

Giống như cây xanh, các món đồ trang trí sẽ giúp kệ sách trông đẹp hơn. Bạn cũng có thể biến kệ sách thành nơi trưng bày bộ sưu tập đồ lưu niệm hoặc các tác phẩm nghệ thuật.

Ngoài những bộ sưu tập sẵn có, gia chủ hãy cân nhắc bày thêm khay đựng đồ để kệ sách gọn gàng hơn, bình cao cho không gian đỡ trống hoặc gương để phòng trông rộng hơn.

Nếu muốn sách ở nhà trông đẹp như ngoài tiệm, gia chủ hãy trang trí thêm đèn cho chiếc kệ của mình.

Bạn có thể lắp đèn led cho mọi kệ sách hoặc chỉ đặt ở một số kệ để tạo điểm nhấn. Nhờ ánh sáng, kệ sách sẽ trở nên ấn tượng và thu hút sự chú ý của cả người ở lẫn khách tới nhà.

Thu Nguyệt (Theo ArchDaily)