Thứ ba, 30/4/2024
Thứ năm, 10/10/2013, 06:03 (GMT+7)

Những nhà nghỉ 'có một không hai' trên thế giới

Sống trong nhà nghỉ như chiếc cầu bập bênh hay thử nghỉ ngơi trong mô hình ruột người là những trải nghiệm kỳ quặc.

“Bong bóng trên cầu” – Pháp

Như minh chứng thêm cho sự lãng mạn vốn có của mình, người Pháp đã xây dựng nên loại hình nhà nghỉ bong bóng trong suốt cho khách du lịch. Khi mùa đông tới, tuyết phủ khắp đỉnh nhà nghỉ giống như bạn đang sống trong một quả cầu tuyết cổ tích vậy.

Nhà nghỉ Das Park trong ống nước - Áo

Nhà nghỉ này là một chuỗi phòng riêng biệt nằm trong những ống dẫn nước nặng tới 9,5 tấn và có đường kính 2 m. Vì bên trong khá nhỏ nên khách tới đây phải sử dụng nhà tắm ở một khu vực riêng. Để được ở thử trong những "ống nước" này, bạn chỉ cần trả mức giá rất hợp lý.

Nhà nghỉ hình… chó – Idaho, Mỹ

“Chú chó” này cao tới gần 9 m, được sơn giống màu lông Snoopy. Nhà nghỉ này được xây trên đồng cỏ Idaho với nhà vệ sinh trong hình thù hộp nước cứu hỏa màu đỏ ngay bên cạnh. Khách tới đây có thể ngủ lại phòng có giường đôi hoặc một gác xép với hai giường đơn xếp liền kề.

Khách sạn băng - Thụy Điển

Thử tưởng tượng bạn đang sống trong động băng mà xem. Quá tuyệt phải không? Mỗi năm nhà nghỉ băng này đều bị tan chảy vào mùa nóng và người ta phải xây dựng lại khi mùa du lịch mới tới. Tuy nhiên điều này lại cho phép trí sáng tạo của con người được phát huy, tạo ra nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau mỗi năm.

Nhà nghỉ hình cầu – Canada

Ba nhà nghỉ hình cầu lơ lửng trên cây mang tên Eve, Eryn và Melody tại đảo Vancouver này được làm bằng các mảnh gỗ dùng để làm thuyền, với viền đồng, gỗ sơn vecni và cửa làm bằng tre nứa. Trong mỗi quả cầu đều đầy đủ tiện nghi của một phòng khách sạn thông thường.

Nhà nghỉ lồng chuột – Nantes, Pháp

Trong mỗi phòng tại nhà nghỉ tí hon này, bạn sẽ có một nhà tắm gỗ, giường bện cỏ, nước được cung cấp bằng những chai nước khổng lồ vận hành bằng cách nhún chân và một bánh xe lãng mạn. Đặc biệt, khách du lịch sẽ được đeo mặt nạ hình mặt những chú chuột xinh xắn khi tới nhận phòng.

Nhà nghỉ hình… ruột người – Bỉ

Khách du lịch đến với CasAnus, Bỉ đều phải há miệng sửng sốt với loại hình nhà nghỉ kỳ quặc trong hình ruột người tại đây. Thậm chí xung quanh nhà nghỉ còn có các đường ven tĩnh mạch làm nơi đây trông như một mô hình giải phẫu thật sự. Nhưng hoàn toàn khác với ruột người, đến nghỉ ở đây bạn có thể thư thái trong chiếc giường đôi, với điện, nước tiện nghi, thoải mái như bất cứ nhà nghỉ sang trọng nào.

“Thiên đường của muối” – Bolivia

Nhà nghỉ đặc biệt mang tên "thiên đường muối" hiện thuộc vựa muối Salar de Uyuni khổng lồ tại Bolivia. Từng bức tường, sàn, trần, bàn, ghế, giường, đồ đạc trong phòng đều được làm từ nước trộn với loại muối kỳ lạ ở đây tạo nên một loại vữa cực chắc chắn. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận với bệnh huyết áp cao nếu muốn thử sống tại nhà nghỉ này.

Nhà nghỉ bập bênh – Anh

Nằm trên một sườn đồi nhỏ đẹp như tranh tại Suffolk nước Anh, nhà nghỉ này có một nửa nằm trên đỉnh đồi, nửa còn lại… lơ lửng trong không trung. Nhà nghỉ 8 phòng với kiến trúc cân bằng này được xây dựng với mục đích ám chỉ mỗi người nên cố gắng cân bằng được cuộc sống và công việc của mình.

Diệp Thảo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net