Thứ bảy, 18/5/2024
Thứ năm, 5/12/2013, 20:22 (GMT+7)

Những người độc thân giàu nhất thế giới

Theo hãng nghiên cứu tài sản Wealth-X, dẫn đầu danh sách này là đồng sáng lập Microsoft - Paul Allen với hơn 15,3 tỷ USD. Người trẻ nhất là Scott Duncan - 31 tuổi.

1. Paul Allen

Tổng tài sản: 15,3 tỷ USD

Quốc tịch: Mỹ

Paul Allen, đồng sáng lập Microsoft là chủ sở hữu hai đội bóng đá Mỹ - Seattle Seahawks và Portland Trailblazers. Ngoài ra, ông còn đầu tư vào website mua sắm online Gilt Groupe, đóng góp hàng trăm triệu USD cho nghiên cứu khoa học và giáo dục công nghệ.

2. Giorgio Armani

Tuổi: 79

Tổng tài sản: 10,9 tỷ USD

Quốc tịch: Italy

Giorgio Armani là nhà sáng lập hãng thời trang cao cấp Armani. Đế chế thời trang của ông sản xuất cả quần áo, nước hoa, đồng hồ, đồ trang trí nhà cửa, kinh doanh khách sạn ở Dubai và Milan. Tài sản của ông đã tăng 1,3 tỷ USD so với năm ngoái.

3. Mikhail Prokhorov

Tuổi: 48

Tổng tài sản: 9,3 tỷ USD

Quốc tịch: Nga

Tài phiệt Nga có mặt trong rất nhiều lĩnh vực. Ban đầu, ông đổ tiền vào kim loại quý và tài chính, sau đó mua lại đội bóng rổ Mỹ - Brooklyn Nets và thậm chí chạy đua chức Tổng thống Nga.

4. Xavier Niel

Tuổi: 46

Tổng tài sản: 8 tỷ USD

Quốc tịch: Pháp

Xavier Niel đã bỏ học đại học, sau đó kiếm được khoản tiền đầu tiên bằng cách xây dựng công ty cung cấp dịch vụ Internet đầu tiên tại Pháp năm 1993, sau đó bán được 50 triệu USD. Ông còn là người sáng lập hai công ty viễn thông Freebox và Free Mobile của nước này.

5. David Geffen

Tuổi: 70

Tổng tài sản: 6,6 tỷ USD

Quốc tịch: Mỹ

Geffen góp công rất lớn vào thành công của các nhóm nhạc rock huyền thoại - Aerosmith và Eagles trước khi chuyển sang lĩnh vực phim ảnh. Ông đã huy động được 2 tỷ USD trong một tuần để thành lập hãng phim DreamWorks với Steven Spielberg và Jeffrey Katzenberg năm 1994. Geffen còn sở hữu một trong những bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất thế giới với gần 2 tỷ USD.

6. Scott Duncan

Tuổi: 31

Tổng tài sản: 5,3 tỷ USD

Quốc tịch: Mỹ

Scott Duncan là một trong 4 người thừa kế đế chế năng lượng Enterprise Products của cha mình - Dan Duncan. Đế chế này sở hữu hơn 82.000 km ống dẫn khí gas tự nhiên, dầu mỏ và hóa chất.

7. Andreas von Bechtolsheim

Tuổi: 58

Tổng tài sản: 4,4 tỷ USD

Quốc tịch: Đức

Ngoài việc đồng sáng lập Sun Microsystems thập niên 80, Bechtolsheim còn là một trong những người đầu tiên đầu tư vào Google. Khoản tiền 100.000 USD ban đầu của ông hiện đã là số cổ phiếu Google có giá 2 tỷ USD. Bechtolsheim hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc phát triển tại Arista Networks.

8. Alejandro Santo Domingo Davila

Tuổi: 36

Tổng tài sản: 3,9 tỷ USD

Quốc tịch: Colombia

Alejandro Santo Domingo Davila là Chủ tịch Tập đoàn Santo Domingo. Anh thừa kế tài sản từ cha mình – tài phiệt ngành bia Julio Mario Santo Domingo Pumarejo. Tập đoàn hiện có 15,1% cổ phần tại SABMiller – hãng bia lớn nhì thế giới và Caracol - hãng truyền thông lớn nhất Colombia. Gia đình anh cũng sở hữu một hòn đảo tại Colombia.

9. Charles Butt

Tuổi: 75

Tổng tài sản: 2,9 tỷ USD

Quốc tịch: Mỹ

Charles Butt hiện là Chủ tịch kiêm CEO H.E. Butt Grocery – chuỗi siêu thị được ông nội ông thành lập năm 1905. Butt đã làm việc tại đây từ khi mới 8 tuổi. Hiện ông sở hữu phần lớn công ty, với 311 cửa hàng tại Texas và 47 ở Mexico.

Hà Thu (theo BI)