Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ hai, 23/3/2020, 21:00 (GMT+7)

Những nghệ sĩ quốc tế nhiễm nCoV

Nhiều nhân vật làng giải trí - nghệ thuật thế giới dương tính nCoV, một người qua đời, tính đến ngày 23/3.

Nhà sản xuất phim Harvey Weinstein là ngôi sao mới nhất được xác định nhiễm nCoV, hôm 22/3. "Ông trùm Hollywood" mắc bệnh sau một tuần bị kết tội hiếp dâm và lĩnh án 20 năm tù. Theo Deadline, ông nhiều khả năng lây từ các tù nhân khác tại trại giam trên đảo Rikers, New York (Mỹ). 

DJ Black N Mild (tên thật Oliver Stokes Jr., 44 tuổi) mất tại bang Louisiana (Mỹ) hôm 19/3, khoảng một tuần sau khi được xác định nhiễm nCoV. Anh là nhân vật đầu tiên làm việc trong làng giải trí qua đời vì Covid-19. Trước khi mất, anh cho biết tự cách ly và điều trị tại nhà theo chỉ dẫn của các bác sĩ nhưng bệnh tình không thuyên giảm.

Tom Hanks và vợ Rita Wilson là hai ngôi sao đầu tiên của Hollywood dương tính với nCoV. Hai người nhiễm bệnh khi công tác tại Australia, hiện được điều trị và cách ly tại đây. Cặp sao ra viện hôm 16/3, thuê một căn nhà tại Australia để tiếp tục theo dõi. Tom Hanks cho biết sức khỏe của ông và vợ hiện đã ổn định nhưng chưa khỏi bệnh.

Các vai diễn của Tom Hanks
 
 

Các vai diễn nổi bật của Tom Hanks. Video: Golden Globes.

Idris Elba nhận kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV hôm 17/3, sau khi tiếp xúc với vợ thủ tướng Canada Sophie Gregoire - mắc bệnh trước đó. Nam diễn viên cùng vợ tự cách ly tại bang New Mexico (Mỹ), nơi anh đang quay phim.

Vợ anh - Hoa hậu Sabrina Dhowre-Elba - được xác định dương tính hôm 22/3, sau khi ở cạnh chăm sóc chồng. 

Ngày 17/3, "Bond Girl" Olga Kurylenko cho biết nhận kết quả dương tính với nCoV. Minh tinh người Pháp gốc Ukraine cho biết đang phải tự điều trị tại nhà riêng ở London (Anh) vì bệnh viện chỉ tiếp nhận các ca nguy kịch. Cô được bác sĩ cho uống thuốc hạ sốt, chờ đợi các triệu chứng tự suy giảm. Tại nhà, nữ diễn viên nâng cao sức đề kháng bằng việc sử dụng vitamin, ăn tỏi và uống nước chanh. Olga cho biết dần cảm thấy khỏe hơn, nhiệt độ cơ thể về mức bình thường.

Diễn viên Debi Mazar biết tin nhiễm nCoV hôm 16/3, sau khi xét nghiệm tại New York (Mỹ). Một tháng trước, một số người trong gia đình cô bị sốt nhẹ, đau đầu, đau họng, mệt mỏi và ho khan. Sau khi tĩnh dưỡng, họ thấy khá hơn nên nghĩ do ảnh hưởng thời tiết. Thời gian qua, cô đi tàu điện ngầm, tới nhà hát, tiệm tóc hoặc đi mua thực phẩm.

Debi Mazar sinh năm 1964, từng đóng Goodfellas, Little Man Tate, Civil Wars, Younger... Cô đóng nhiều MV của bạn thân - Madonna - như Papa Don't Preach, True Blue, Justify My Love, Music...

Hôm 19/3, nam diễn viên Daniel Dae Kim dương tính với nCoV khi ở New York đóng series truyền hình New Amsterdam. Daniel cho biết bị đau họng tại New York và quyết định trở về nhà riêng ở Hawaii tự cách ly bên gia đình sau khi đoàn phim hoãn quay vì dịch. Tại đây, anh bắt đầu có các triệu chứng như khó thở, đau cơ thể. 

Các thành viên khác trong gia đình Daniel đều xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Anh không được nhập viện, nhận lời khuyên tự điều trị tại nhà bằng các phương pháp tăng sức đề kháng như uống nhiều nước, vitamin... Ngày 22/3, anh cho biết cảm thấy khá hơn sau khi sử dụng các loại thuốc chống sốt rét.

Sao Game of Thrones - Kristofer Hivju - được xác nhận dương tính nCoV hôm 17/3. Anh hiện tự cách ly tại nhà riêng cùng gia đình ở Oslo, Na Uy.

Ngày 19/3, Rachel Matthews cho biết mắc Covid-19, đang tự cách ly tại nhà riêng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Cô nói hiện thấy khỏe hơn sau vài ngày tự điều trị ở nhà. Nữ diễn viên khuyên mọi người bình tĩnh và nghe theo lời các chuyên gia y tế trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Rachel Matthews, sinh năm 1993, là cháu gái đạo diễn Christopher Landon. Cô được biết đến qua loạt phim Happy Death Day của chú ruột. Năm 2019, Rachel tham gia lồng tiếng cho nhân vật Honeymaren trong phim hoạt hình Frozen 2 của Disney.

David Bryan - chơi keyboard trong ban nhạc Bon Jovi - nhận kết quả dương tính với nCoV ngày 21/3. Trên trang cá nhân, anh cho biết anh đã cách ly một tuần qua sau khi có triệu chứng nhiễm bệnh. David được cho điều trị tại nhà, sẽ xét nghiệm lại sau một tuần theo dõi.

Nhà văn ăn khách người Chile - Luis Sepulveda - nhiễm nCoV sau khi đến Bồ Đào Nha dự một sự kiện văn học hồi tháng 2. Gia đình tiết lộ bệnh tình của nhà văn hôm 11/3, cho biết Luis trong tình trạng nguy kịch và bị hôn mê sâu. Ông hiện được điều trị tại một bệnh viện ở Oviedo, Tây Ban Nha.

Ca sĩ nhạc opera Plácido Domingo xét nghiệm nCoV hôm 22/3 và nhận kết quả dương tính. Danh ca 79 tuổi cho biết hiện tự cách ly tại nhà riêng cùng gia đình ở Tây Ban Nha.

Đạt Phan (Ảnh: Reuters, VF, FilmMagic, IMDB