Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 2/3/2015, 14:00 (GMT+7)

Những nâng cấp đáng chú ý trên Samsung Galaxy S6

Galaxy S6 và S6 Edge được Samsung có diện mạo sang trọng, cấu hình mạnh mẽ với các tính năng thiết thực như camera chụp ảnh đẹp, sạc pin nhanh.

Một trong những điểm người dùng mong chờ trên Galaxy S6 đã được Samsung làm thỏa mãn là ngoại hình hoàn toàn mới. Loại bỏ chất liệu nhựa truyền thống, Galaxy S6 và S6 Edge khoác lên mình bộ khung kim loại nguyên khối, mặt sau phủ kính sang trọng. Các trang công nghệ như TheVerge, Cnet đều nhận xét rằng đây là bộ đôi smartphone đẹp nhất Samsung từng ra mắt.

Kiểu dáng mỏng nhẹ và gọn gàng, Galaxy S6 còn cứng cáp, liền mạch khi thiết kế pin không tháo rời và cắt bỏ khe cắm thẻ nhớ. Máy sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 4, mặt lưng nhiều màu sắc tươi trẻ.

Dùng cảm biến ISOCELL độ phân giải 16 megapixel, smartphone cao cấp Galaxy S6 và S6 Edge còn trang bị chống rung quang học, ống kính khẩu độ F1.9. Máy ảnh này luôn ở trong chế độ chờ, cho phép kích hoạt và bắt nét rất nhanh. Người dùng có thể bấm đúp nút Home để mở tính năng camera.

Trong khi đó camera trước của Galaxy S6 và S6 Edge là loại 5 "chấm", độ mở ống kính F1.9. Nhà sản xuất Hàn Quốc nói rằng, máy ảnh phụ trên smartphone mới bắt sáng tốt hơn và không ngần ngại so sánh trực tiếp với đối thủ iPhone 6.

Có lợi thế trong việc tự sản xuất phần cứng, Samsung đã trang bị cho siêu phẩm của mình cấu hình mạnh mẽ. Cặp đôi Galaxy S6 dùng bộ xử lý 64-bit Exynos 7420 với tám nhân. Chip này được sản xuất trên tiến trình 14 nm giúp tăng hiệu suất nhưng tiết kiệm điện năng.

Trong khi đó RAM là loại LPDDR4 dung lượng 3 GB thay cho LPDDR3 thường thấy, nhằm tăng tốc độ. Không còn khe cắm thẻ, Galaxy S6 có ba tùy chọn bộ nhớ là 32 GB, 64 GB và 128 GB với tốc độ đọc ghi dữ liệu nhanh hơn khoảng 2,7 lần các smartphone cao cấp hiện nay.

Với tấm nền Super AMOLED 5,1 inch, Galaxy S6 nâng độ phân giải lên Quad HD 1.440 x 2.560 pixel. Màn hình này cho mật độ điểm ảnh khoảng 576 ppi, thuộc hàng cao nhất thế giới. Ngoài tăng chất lượng hiển thị, độ bão hòa màu, màn hình này còn có độ sáng lên đến 600 nit, cho phép hiển thị rõ nét ngay cả khi dùng ngoài trời.

Trong khi đó Galaxy S6 Edge là smartphone màn hình cong hai cạnh đầu tiên. Dù không cong rõ rệt như Galaxy Note Edge nhưng sản phẩm mới của Samsung vẫn gây ấn tượng và hứa hẹn mở ra trào lưu mới cho ngành công nghiệp di động. 

Công nghệ sạc nhanh được Samsung tích hợp trên Galaxy S6 và S6 Edge giúp rút ngắn thời gian sạc khoảng một nửa so với Galaxy S5. Ngoài ra với 10 phút cắm sạc, người dùng sẽ nạp đủ pin để dùng máy trong 4 giờ.

Bộ đôi smartphone mới được Samsung cũng bổ sung sạc không dây, phù hợp với hầu hết các chuẩn phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên dung lượng pin trên Galaxy S6 và S6 Edge chỉ là 2.550 mAh và 2.600 mAh.

Samsung Pay, dịch vụ thanh toán di động được nhà sản xuất Hàn Quốc tung ra nhằm cạnh tranh cùng Apple Pay. Với việc liên kết cùng Visa, Mastercard và nhiều ngân hàng, Samsung Pay hứa hẹn mang đến ví điện tử tiện dụng, phổ biến và đảm bảo an toàn.

Góp phần tạo nên sự thuận tiện cho Samsung Pay là cảm biến vân tay kiểu mới trên Galaxy S6. Nút Home trên máy được làm lớn hơn, giúp smartphone nhận dạng nhanh và chính xác khi đặt tay mà không cần vuốt xuống như Galaxy S5.

Galaxy S6 và S6 Edge chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop với giao diện TouchWiz được làm mới dựa trên Material Design. Máy đều có các phiên bản màu trắng ngọc trai, đen Sapphire và vàng kim loại, riêng S6 sẽ có thêm màu xanh dương còn S6 Edge có thêm bản màu xanh lá.

Samsung cho biết, hai mẫu smartphone cao cấp Galaxy S6 và S6 Edge sẽ được bán ra thị trường thế giới từ tháng 10/4.

Đình Nam
Ảnh: T3, Cnet