Thứ tư, 1/5/2024
Thứ tư, 19/1/2022, 06:00 (GMT+7)

Những mốt túi nổi trội ở Xuân Hè 2022

Túi xô, túi khoe logo thương hiệu... là những xu hướng hot của mùa mốt Xuân Hè năm nay.

Theo Marie Claire, Harper's Bazaar, túi khoe logo thương hiệu là một trong những xu hướng phụ kiện của mùa mốt Xuân Hè năm nay. Kiểu mốt này được thế hệ Z yêu thích vì thể hiện được đẳng cấp, sự giàu có của người sử dụng.

Chanel Xuân Hè 2022
 
 

Các mẫu túi được Chanel lăng xê ở Xuân Hè năm nay. Video: Chanel

Túi màu nâu da bò bùng nổ với sự lăng xê của Michael Kors, Chloé, Loewe Neous... Theo Vogue, túi có gam màu này thuộc hàng kinh điển, chưa bao giờ lỗi mốt. Món đồ thể hiện vẻ thanh lịch của người sử dụng, đồng thời khoe được chất liệu da thượng hạng. Ảnh: Chloé

Túi có đường may dúm, gấp nếp tiếp tục là xu hướng năm nay sau khi gây bão năm 2018. Một loạt nhà mốt yêu thích phong cách này, trong đó có Bottega Veneta. Thiết kế phù hợp với những người chuộng mặc tối giản.

Giới yêu thời trang còn được trải nghiệm kiểu túi khâu tay thể hiện kỹ thuật thủ công của người thợ. Các chi tiết khâu thường được sử dụng làm điểm nhấn, trang trí, giúp mẫu túi trở nên ấn tượng và giá trị hơn.

Trào lưu retro ngày càng được yêu thích, khiến túi bucket thống trị trở lại. Trải qua gần 90 năm chinh phục làng mốt, bucket luôn được xem là một trong những thiết kế kinh điển, không thể thiếu trong tủ đồ của những cô gái đam mê đồ vintage. Món đồ thường được làm kích cỡ nhỏ hoặc trung bình, duyên dáng cùng dây rút ở miệng túi hoặc túi lót bên trong ở phiên bản hiện đại.

Túi tua rua dành cho các cô gái chuộng phong cách boho, miền Tây hoang dã. Thiết kế thường được làm từ da lộn để giữ được vẻ mềm mại, mộc mạc, xử lý trên bảng màu đen, nâu da bò, đỏ rượu.

Túi dự tiệc lên ngôi, thể hiện tinh thần lạc quan và sẵn sàng trở lại cuộc sống bình thường sau hai năm thế giới chống dịch. Mẫu phụ kiện này được làm bằng chất liệu như sợi kim tuyến, sequin, gương, ngọc trai, pha lê, cườm... để tăng vẻ bắt mắt.

Sàn diễn Xuân Hè 2022 còn chứng kiến sự xuất hiện tràn ngập của túi đan móc gợi nhớ đến mùa hè. Anna Sui, Chloé, Loewe, Prada... là những đại diện tiêu biểu cho dòng túi này. Các thiết kế thường có màu sắc nổi bật, pha trộn với nhau như vàng, cam, hồng, tím, xanh lá... thể hiện sự vui tươi. Ảnh: Chloé

Túi hình dáng độc lạ thể hiện cá tính riêng của chủ nhân cũng nằm trong danh sách phụ kiện được yêu thích năm nay. Lanvin lăng xê mẫu hình trái tim, Kate Spade đem tới chiếc túi hình miếng pizza.

Sau nửa thập niên gây sốt toàn cầu, mốt túi mini không còn là xu hướng hot ở Xuân Hè năm nay, nhường chỗ cho túi quá khổ lên ngôi. Kiểu phụ kiện này được lăng xê trên sàn diễn của Peter Do, Lemaire, Khaite... với dáng tote, hobo, ăn ý phong cách tối giản, normcore.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)