Chủ nhật, 8/9/2024
Thứ bảy, 27/8/2022, 14:36 (GMT+7)

Những mốt giày khuynh đảo Thu Đông 2022

Giày platform, bốt cao bồi... là những mốt hot của mùa lạnh năm nay.

Theo Vogue, platform là xu hướng nổi bật nhất của mùa mốt cuối năm khi hầu hết nhà thiết kế sản xuất mẫu này, từ những đôi giày màu hồng của Valentino từng được Anne Hathaway diện ở Rome, đến những đôi giày đế bánh mì của Versace. Chỉ cần thêm một đôi tất, những mẫu giày hở chân này hoàn toàn có thể đi cùng bạn mùa đông năm nay. Trên kệ hàng của những tiệm giày địa phương trên thế giới hay Việt Nam, bạn có thể dễ dàng chọn mua các thiết kế chủ yếu màu đen, hồng, kem, cam và xanh lá với giá 700.000-2 triệu đồng một đôi.

Một trong những mẫu giày khiến các fashionista thích thú là thiết kế mang đậm tính điêu khắc. Chúng thường có gót bằng gỗ mang hình thù đa dạng như hình cầu, tam giác, hay uốn lượn, đem tới vẻ độc đáo, phá cách cho chủ nhân.

Bốt cao bồi rộ lên vài năm gần đây vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thiết kế được yêu thích bởi mang vẻ retro, phóng khoáng và rất bền, có thể mang trên các địa hình đặc biệt. Hai năm qua, kể từ khi dịch bùng phát, thị trường bốt cao bồi secondhand trong nước sôi động trở lại với giá từ 500.000-1 triệu đồng một đôi nhập từ Australia, Mỹ, Nhật.

Trào lưu retro kéo theo sự lên ngôi của giày Mary Jane. Khoảng bảy năm qua, mẫu giày này vẫn nằm trong sự lựa chọn của nhiều nhà mốt và giới yêu thời trang. Dựa trên dáng nguyên bản với chiếc quai vắt ngang, Mary Jane được "khoác áo mới" mỗi mùa, nhờ biến tấu ở chất liệu, cách đính kết, trang trí.

Chất liệu bắt sáng được xem là một trong những xu hướng nổi bật nhất năm nay. Ngoài xuất hiện trên trang phục, túi, chất liệu này còn được đưa vào giày dép. Mùa này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những đôi giày ánh kim, màu bạc, nhũ lấp lánh, sequin... trong các cửa hàng.

Mốt giày xấu nhường chỗ cho sneakers thanh lịch lên ngôi cuối năm. Thay vì những đôi giày thể thao thô kệch, nhấn mạnh vào tính đa năng, bền bỉ với thời tiết, các nhà thiết kế cho ra đời những mẫu sneakers kiểu dáng thanh thoát, màu sắc tinh tế hơn, hướng đến nét sang trọng.

Bốt cao ngang đùi tiếp tục khẳng định vị thế mỗi khi mùa lạnh về. Với tác dụng giữ ấm và "kéo dài" chân hiệu quả, thiết kế phù hợp những cô gái thích nổi bật, chú trọng vẻ bề ngoài.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)