Thứ sáu, 3/5/2024
Thứ ba, 4/4/2023, 20:00 (GMT+7)

Những mốt denim đang lên ngôi

Quần jeans "chở hàng", váy maxi denim được nhiều nhà mốt đồng loạt lăng xê năm nay.

Theo Vogue, denim tiếp tục là xu hướng được quan tâm nhất sau khi thống trị thảm đỏ năm ngoái. Chất liệu vốn toát lên vẻ bụi bặm, phù hợp đường phố, nay được làng mốt thế giới cải tiến, giúp trở nên sang trọng và phong cách hơn.

Những chiếc quần jeans ống rộng xuất hiện ồ ạt trên sàn diễn của Chloé, Jacquemus, Givenchy cùng nhiều nhà mốt khác. Kiểu quần mang đậm phong cách Y2K tạo sự thoải mái, được nhiều người phối giày platform hoặc dép Crocs trong suốt hai năm qua.

Theo Vogue, denim năm nay phát triển mạnh trên dáng quần "chở hàng" (còn gọi là quần cargo, quần túi hộp). Nếu ở thập niên 1990, đầu 2000, nhiều người phối chúng cùng giày thể thao, năm nay các nhà mốt gợi ý có thể diện cùng giày cao gót, sandals quai mảnh.

Giới yêu thời trang còn có thể bắt gặp nhiều mẫu đầm denim, chủ yếu khai thác trên dáng hai dây hoặc suông liền thân. Với chất liệu denim co giãn, bạn còn có thể trải nghiệm kiểu váy ôm sát cơ thể.

Diesel, Masha Popova, Givenchy, Brandon Maxwell, Jonathan Simkhai đẩy mạnh chân váy maxi denim. Theo Elle, kiểu váy này được nhiều người yêu thích vì dễ mặc, phù hợp với nhiều dáng người. Bạn có thể phối chúng cùng giày loafer, sneakers, bốt cao tới đầu gối, dép bệt.

Quần jeans ống loe năm nay được xử lý chủ yếu trên tông màu trầm. Nhiều người yêu thích kiểu quần này bởi "kéo dài" chân hiệu quả. Tuy nhiên, thiết kế được cho là kén người dùng khi dài quét đất.

Quần jeans lửng tiếp tục là xu hướng nổi bật sau một năm được ưa chuộng. Theo Vogue, thiết kế phù hợp những cô gái chuộng phong cách mạnh mẽ, nam tính.

Áo khoác denim dáng truyền thống hot trở lại với phiên bản crop top, ôm vừa vặn, thay vì rộng và dài như trước. Với thiết kế này, bạn có thể phối chân váy maxi, quần cargo, quần ống suông.

Áo gilet denim mang hơi thở thập niên 1990 cũng được yêu thích. Ảnh: Agolde

Phong cách diện cả bộ denim được Burberry, Givenchy, Diesel gợi ý trên sàn diễn Xuân Hè lẫn Thu Đông 2023.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)