Thứ tư, 23/10/2024
Thứ bảy, 30/1/2021, 10:12 (GMT+7)

Những món đồ dễ bị 'bỏ xó' sau một lần mặc

Phụ nữ hay gặp vấn đề "không còn chỗ cất quần áo" trong khi họ tiếp tục mua sắm thêm những món đồ chỉ mặc chúng 2-3 lần rồi bỏ xó.

Những bộ đồ 'Fast Fashion'

Fast Fashion - thời trang "ăn liền" - chỉ những bộ đồ mẫu mã đổi mới nhanh chóng, liên tục, ăn theo xu thế thời trang. Những bộ quần áo như vậy trông khá bắt mắt, dù chất lượng và tính thẩm mỹ của nó chưa hẳn đã vượt trội.

Các mặt hàng thuộc danh mục "thời trang ăn liền" không phải là khoản đầu tư tốt, vì có khả năng chúng sẽ không còn được ưa chuộng hoặc sẽ mất đi sự hấp dẫn vào mùa sau.

Các chuyên gia khuyên bạn nên tìm kiếm quần áo phổ thông có chất lượng tốt, giá cả phải chăng, đặc biệt là giày dép, áo khoác...

Váy dạ hội sang trọng

Trang phục dạ hội và đầm dạ tiệc đương nhiên trông rất lộng lẫy - đó là điều không cần bàn cãi. Nhưng thực tế, chẳng có gì tệ hơn việc mua một bộ quần áo đẹp, đắt tiền và chỉ mặc nó một lần rồi treo trong tủ, vì bạn chẳng có sự kiện thích hợp nào để mặc nó. Các stylist tin rằng không nên mua quần áo "cho một dịp đặc biệt" nào đó.

Mũ là một phụ kiện tuyệt vời cho hầu hết mọi mùa. Có những chiếc mũ rất hot, được nhiều ngôi sao đội, ví dụ như mũ ngư dân, tuy nhiên đó là loại mũ khá "kén" mặt, không phải ai đội cũng hợp.

Với mũ len, đừng chọn những loại rườm rà, nhiều hình trang trí. Nên mua những loại mũ ít họa tiết trang trí nhất có thể. Ngoài ra, những mũ có trang trí phức tạp thường khó giặt, bởi các chi tiết rất dễ rơi ra. Bạn chỉ nên chọn mũ len có màu sắc tươi sáng, hình dạng đa dạng, để bạn có thể kết hợp chúng với một chiếc khăn tương phản.

Quần áo kiểu 'over the top'

Over the top - kiểu trang phục thiết kế sáng tạo. Đôi khi, các nhà thiết kế phát huy hết mức độ sáng tạo của mình, và kết quả là chúng ta nhận được một sản phẩm khó có thể xếp vào một danh mục nào cụ thể, ví dụ giày thể thao có đế, giày cao gót hoặc áo khoác denim được trang trí bằng lông...

Tuy nhiên, người mua đôi khi không hiểu làm thế nào để mặc đúng món đồ này, hoặc kết hợp sao cho hợp lý. Do đó, chọn quần áo với phong cách rõ ràng sẽ hợp lý và hữu ích sẽ giúp bạn kết hợp dễ dàng với các món phụ kiện và quần áo bạn sẵn có, cho phù hợp với vẻ ngoài của mình.

Quần jean giá rẻ

Quần jean là một món đồ cơ bản và phổ biến trong tủ quần áo. Món đồ này có thể dễ dàng giúp bạn tạo ra nhiều phong cách khác nhau. Đó là lý do tại sao tiết kiệm tiền mua quần jean không phải là ý tưởng hay. Ban đầu, có vẻ như tất cả những chiếc quần trông đều giống nhau, khiến bạn cho rằng không cần phải chi tiền cho một lựa chọn tiêu tốn hơn.

Tuy nhiên, trên thực tế, quần jean có chất lượng tốt sẽ được làm từ vải chất liệu tốt, đồng nghĩa với việc chúng sẽ vừa vặn với bạn hơn và sẽ bền hơn so với những loại quần jean rẻ tiền. Mua quần jean tốt là một khoản đầu tư khôn ngoan.

Áo len

Chất lượng vải là một yếu tố cần được quan tâm, khi mua một món đồ mới. Trong hầu hết các trường hợp, vải tự nhiên trông sang hơn hẳn so với các phiên bản rẻ hơn. Ví dụ, quần áo từ lụa hoặc sa tanh tự nhiên sẽ được nhận diện bởi lớp phủ mờ quý phái, trong khi các mặt hàng làm từ vật liệu nhân tạo sẽ có vẻ ngoài sáng bóng, rẻ tiền.

Tương tự như vậy, chiếc áo len 100% chất liệu tổng hợp sẽ nhanh chóng bị phủ bởi các cục xơ áo và mất đi vẻ đẹp sau lần giặt đầu tiên. Không quan trọng bạn mặc một chiếc áo len thời trang hay phong cách, cần lưu ý rằng nếu áo không có sợi tự nhiên trong thành phần của nó, thì nó không đáng để bạn chú ý.

Quần áo nhuộm tie-dye

Xu hướng thời trang tie-dye từng rất hot vào những thập niên 60 ở Mỹ. Cách thức để tạo ra sản phẩm này là buộc lại và nhuộm từng phần sản phẩm, để tạo ra một chiếc áo màu sắc pha trộn ngẫu nhiên.

Mặc dù xu hướng này đã phổ biến trở lại gần đây, tuy nhiên, các stylist cho rằng không nên chi nhiều tiền cho những trang phục và phụ kiện có họa tiết như vậy. Theo quy luật, quần áo có màu nhuộm tie-dye trông quá sáng đến mức chói mắt. Sản phẩm này không phù hợp với các món đồ khác trong tủ quần áo của bạn.

Đôi giày thời trang nhưng đi đau chân

Chọn giày dép là một nhiệm vụ không dễ dàng. Điều quan trọng không chỉ là đảm bảo rằng đôi giày mới của bạn đẹp và phù hợp trang phục, nó còn phải đảm bảo rằng bạn cảm thấy thực sự dễ chịu khi xỏ vào chân. Đó là lý do tại sao bạn nên tính đến không chỉ khía cạnh thẩm mỹ mà còn cả sự thoải mái khi lựa chọn cho mình một đôi giày hoặc boot.

Đầu tư tiền vào những đôi giày hợp thời trang mà bạn chỉ có thể đứng hoặc ngồi, thay vì đi lại thoải mái không phải là lựa chọn tốt nhất. Hơn nữa, các stylist nói rằng nếu một món đồ hợp thời có khả năng sẽ rời khỏi thế giới thời trang nhanh chóng.

Jumpsuit

Jumpsuit - áo liền quần đã trở nên thời trang trong nhiều mùa, bất chấp tất cả những bất tiện mà chúng mang lại, chẳng hạn như khi bạn muốn đi vệ sinh.

Các stylist khuyên rằng những món đồ này hoàn toàn không hữu ích, vì không phải ai mặc cũng hợp. Một bộ áo liền quần sẽ không làm cho hình dáng cơ thể của một người hấp dẫn hơn, đặc biệt là những bộ làm từ vải denim, trông to và nặng nề. Thay vào đó, hãy chọn quần áo rời vì chúng trông thanh lịch hơn và thiết thực hơn.

Quần áo màu neon

Quần áo màu neon có thể giúp bạn nổi bật giữa đám đông, nhưng thử nghĩ xem, bạn có chắc chắn muốn chi tiền cho những bộ quần áo chỉ có thể mặc trong một số trường hợp nhất định.

Quần áo họa tiết chắp vá, cổ, vai cách điệu

Những chiếc áo, váy họa tiết chắp vá, cổ hay vai cách điệu trông khá nổi bật và độc đáo, nhưng theo các chuyên gia thời trang, những món này chỉ hot theo mùa, mất đi tính hợp thời nhanh chóng.

Thùy Linh (Theo Brightside)