Thứ tư, 24/7/2019, 12:00 (GMT+7)

Oppo ưu ái cho thiết bị loạt tính năng và thông số nhằm đáp ứng sở thích xem phim, tận hưởng âm nhạc, chơi game và chụp ảnh của người dùng.

Màn hình là yếu tố người dùng tiếp xúc nhiều nhất với smartphone mỗi ngày. Hiểu được điều đó, những năm qua, Oppo nỗ lực cải tiến về mặt hiển thị trên các thiết bị của mình.

Đơn cử, hãng sớm áp dụng các tiêu chuẩn màn hình kích thước to trên 5,5 inch cho F series, tạo ra "tai thỏ", "giọt nước" trên những model tầm trung. Oppo đồng thời là một trong những nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu ra thị trường thiết bị sở hữu màn hình tràn viền bốn cạnh với Find X. Thiết kế này giúp giải phóng tầm mắt của người dùng khỏi rãnh khoét, lỗ khuyết, từ đó tạo ra trải nghiệm giải trí, xem video tối ưu hơn.

Với Reno 10x Zoom, hãng khéo léo đưa vào bên trong thân máy tấm nền kích thước đến 6,6 inch, độ phân giải 2.340x1.080. Nhờ camera selfie được giấu kín vào module bật chéo ở cạnh trên, vùng hiển thị của máy trở nên liền lạc, chiếm đến 93,1% mặt trước. Tất cả những trải nghiệm liên quan đến màn hình như xem phim, lướt web đều không có bóng dáng của "tai thỏ", "lỗ đục". Người dùng chơi game cũng không lo sợ "tai thỏ" che mất các phím chức năng quan trọng.

Bên cạnh đó, tấm nền AMOLED cao cấp trên Reno 10x giúp máy hiển thị màu sắc sâu, sống động nhưng không nịnh mắt, lệch màu như những dòng máy giá rẻ cũng ứng dụng công nghệ này. Độ chuẩn màu làm các thao tác chỉnh sửa ảnh, video thuận tiện hơn. Màu đen sâu - điểm mạnh của công nghệ AMOLED khiến cho những cảnh phim hành động trong gian phòng tối chân thực, dễ theo dõi hơn. Tương tự các model cùng phân khúc, smartphone cũng đem tới trải nghiệm cao cấp khi xem video hoặc hình ảnh chuẩn HDR10.

Việc Oppo gọt mỏng viền trên và hai bên, đồng thời thu gọn phần "cằm" - viền dưới tạo ra nhiều điểm cộng cho sản phẩm. Nổi trội hơn hết là ấn tượng về mặt thị giác, nhất là trong lần đầu tiên bật sáng màn hình.

Về công thái học, thiết kế bốn viền mỏng kết hợp cùng tỷ lệ 19.5:9 thiên chiều dài khiến cảm giác cầm nắm của người dùng rất dễ chịu, thoải mái. Dù Reno 10x có cùng kích cỡ màn hình với một số mẫu tablet nhưng người dùng không cần phải nới rộng bàn tay khi cầm. Thiết kế này giúp những tín đồ phim ảnh hay game thủ có thể sử dụng máy suốt nhiều giờ liền, cầm đứng hay ngang mà vẫn không mỏi tay. Chế độ lọc ánh sáng xanh đạt chuẩn TÜV Rheinland cũng thể hiện sự quan tâm của hãng đến những người dùng mê phim, game trên di động.

Để mang đến trải nghiệm chơi game trong thời gian dài, ngoài cảm giác cầm nắm, smartphone mới của Oppo còn được trang bị cấu hình mạnh nhất của hãng. Cụ thể, Reno 10x Zoom được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 855, RAM 8GB, bộ nhớ trong 256 GB (chuẩn UFS 2.1) và viên pin 4.065 mAh. Với thông số này, máy có thể xử lý mượt mà những tựa game đòi hỏi đồ họa cao trong vòng 2-3 năm tới.

Sự kết hợp giữa gel làm mát (cooling gel), 3 lớp than chì (graphite) và ống đồng (copper pipe) giúp máy có nhiệt độ ổn định suốt nhiều tiếng chơi game. Trong cùng một điều kiện, hệ thống làm mát của model này có thể hạ nhiệt đến 13%. Ngoài phần cứng, tính năng AI Ice Box tắt các ứng dụng chạy ngầm không được sử dụng trong thời gian dài, giúp tiết kiệm năng lượng và tăng tuổi thọ pin.

Dolby Atmos là tên của công nghệ âm thanh vòm được Dolby Laboratories phát triển cho các hệ thống rạp phim điện ảnh. Ứng dụng của Dolby Atmos trên smartphone cũng được giới công nghệ đánh giá cao, hỗ trợ người dùng tận hưởng âm nhạc tối ưu hơn trên cả loa ngoài điện thoại.

Tiêu chuẩn này được Oppo mang lên model Reno 10x Zoom. Mặc định tính năng này sẽ được kích hoạt khi người dùng sử dụng loa ngoài của máy. Trong đó, bao gồm bốn hiệu ứng âm thanh sẵn có để phù hợp với từng thể loại âm thanh. Với chế độ "Thông minh", máy sẽ nhận diện chức năng đang sử dụng, từ đó tinh chỉnh hiệu ứng âm thanh phù hợp. Chế độ "Nhà hát" bổ sung âm thành vòm 3D cho các bản nhạc, giọng hát của ca sĩ trong rõ hơn. "Trò chơi" giúp tăng độ nổi khối cho âm trầm, tạo thêm kịch tính và giúp người dùng phán đoán hoạt động của đối thủ. Lựa chọn "Nhạc", âm thanh sẽ tràn đầy và cân bằng.

Yếu tố cuối cùng hoàn thiện trải nghiệm âm nhạc trên Reno chính là giắc cắm 3,5mm. Những chiếc tai nghe không dây với chất âm trong trẻo đòi hỏi người dùng phải móc hầu bao khoảng chi phí không hề nhỏ. Lựa chọn trong phân khúc thấp lại chưa được đa dạng. Do đó hãng vẫn tiếp tục duy trì cổng kết nối phổ biến này. Vừa giúp người dùng tận dụng tai nghe sẵn có hoặc tiếp cận đa dạng các sản phẩm tai nghe chất lượng cao trên thị trường mà không cần đầu chuyển tiếp.

Người dùng smartphone luôn tìm kiếm những trải nghiệm nhiếp ảnh mới mẻ. Hiểu được điều này, Oppo cũng chú trọng nâng cấp khả năng chụp ảnh trên thiết bị đầu bảng của mình. Nhờ bộ ba cảm biến mà Reno 10x Zoom sở hữu khả năng chụp ảnh tối ưu, đáp ứng đa dạng thể loại hình ảnh từ toàn cảnh đến đặc tả.

Cảm biến chính độ phân giải 48 megapixel f/1.7, ống kính tele 13 megapixel f/3.0 và cảm biến góc rộng 8 megapixel f/2.2. Bằng cách kết hợp cụm ba cảm biến, smartphone Reno cho dải tiêu cự trải dài từ 16-160mm, vừa có thể chụp ảnh góc rộng, vừa có thể zoom quang 10x với độ sắc nét, chi tiết cao.

Hệ thống ổn định hình ảnh quang học kép (dual OIS) được hãng khẳng định hỗ trợ chụp ảnh không bị nhòe do rung tay, ngay cả khi zoom ở mức lớn nhất mà không có chân máy. Bên cạnh những cải tiến về phần cứng, Reno cũng bổ sung chế độ Siêu chụp đêm 2.0. Tính năng này kết hợp công nghệ giảm nhiễu đa khung (MFNR - Multi-frame Noise Reduction) và thuật toán HDR phần mềm, từ đó cho bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng trở nên chi tiết và tốt hơn.

Đối với camera selfie, hai phiên bản Reno đều dùng cảm biến có độ phân giải 16 megapixel f/2.0 và ống kính 5P với tính năng làm đẹp thông minh. AI Beauty hỗ trợ làm đẹp dựa trên trí tuệ nhân tạo.