Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 27/5/2021, 13:32 (GMT+7)

Những loại quần áo không nên mua cho trẻ

Quần áo kiểu dáng sành điệu của người lớn, khăn quàng cổ dài hay áo nhiều họa tiết... là những có vẻ thời trang, nhưng dễ khiến con bạn bị thương.

Váy áo nhiều hạt trang trí

Quần áo trẻ em không nên có nhiều phụ kiện trang trí. Những đứa trẻ tò mò có thể xé nhỏ, cho vào mũi, tai và nuốt những thứ hấp dẫn, nhiều màu sắc này. Những chiếc cúc áo cũng ẩn chứa mối nguy hiểm tương tự.

Khăn quàng cổ dài

Một chiếc khăn quàng cổ của trẻ em thoạt nhìn thường vô thưởng vô phạt, nhưng lại là mối nguy hiểm tiềm tàng. Khăn dài dễ vướng vào đồ chơi hoặc cầu trượt, xích đu... Đứa trẻ rất khó thoát ra nếu không có sự trợ giúp của người lớn.

Ở một số quốc gia còn cấm quàng khăn khi trẻ đi học mẫu giáo.

Áo cao cổ

Áo cổ lọ là loại trang phục thiết thực nhưng đầy nhược điểm với trẻ nhỏ. Nó rất khó kéo qua cổ nên khiến trẻ và cả người mặc bực bội.

Ngoài ra, cổ áo quá chặt có thể gây đau đầu do rối loạn tuần hoàn máu và kích thích vì tiếp xúc vùng da mỏng ở cổ.

Những đôi giày chỉ đẹp mã

Nhiều đôi giày thời trang và bắt mắt lại khá nặng nề, khó chịu. Các nhà sản xuất vô trách nhiệm thường chỉ ưu tiên vẻ ngoài của sản phẩm mà bỏ qua nhu cầu thoải mái cho đôi chân. Chạy với một đôi giày thể thao nặng, đế lớn làm trẻ không thoải mái và nhanh mệt.

Các loại giày vải có đế cao su cũng nằm trong nhóm rủi ro. Do không có gót chân và mu bàn chân hỗ trợ nên khi sử dụng, trẻ dễ bị bẹt bàn chân.

Áo có mũ trùm lông dày

Chiếc mũ trùm đầu lòa xòa khiến trẻ khó nhìn thấy những vật xung quanh và có thể trở thành nguyên nhân của một sự cố, nhất là khi đi trên đường hoặc trời tối.

Bên cạnh đó, cũng giống như một chiếc khăn quàng cổ, mũ trùm đầu dễ vướng vào đồ ở khu vui chơi.

Quần áo phong cách người lớn

Dù quần áo người lớn trông sành điều và sặc sỡ hơn nhưng không phải đứa trẻ nào cũng thoải mái khi mặc. Quần áo quá chật hoặc quá khổ sẽ khiến con chạy nhảy không thoải mái.

Áo có mác lớn phía trong

Nếu con bạn nổi cơn thịnh nộ mỗi khi chúng nhìn thấy chiếc áo phông hoặc áo sơ mi hoặc cư xử kỳ lạ, cha mẹ nên kiểm tra tem mác áo. Có lẽ lý do không phải là tâm trạng của con, không phải chất lượng vải mà ở mác áo.

Thông thường, mác áo thường được may bên trên, phía trong cổ áo, rất cứng và thô. Khi mặc, mác áo chà xát lên da trẻ dẫn đến cảm giác khó chịu.

Nhật Minh (theo Brightside)