Thứ sáu, 17/5/2024
Thứ sáu, 11/9/2015, 21:02 (GMT+7)

Những kỷ vật ám ảnh sau vụ khủng bố 11/9

14 năm trôi qua nhưng thế giới nói chung và người Mỹ nói riêng vẫn không thể quên khoảnh khắc hai tòa tháp sụp đổ, biến thành đống đổ nát trong chốc lát.

Ngày 11/9/2001 trở thành một trong những cơn ác mộng đáng sợ nhất lịch sử nước Mỹ khi nhóm không tặc lái hai phi cơ lao thẳng vào tòa tháp đôi, Trung tâm Thương mại Thế giới tại Manhattan, New York. Trong vòng hai tiếng, cả hai tháp cao 110 tầng bị sụp đổ. Vụ khủng bố làm gần 3.000 người thiệt mạng và gây ra thiệt hại 10 tỷ USD về cơ sở hạ tầng.

Trong ảnh là túi đựng đồ cá nhân của Marisa Dinardo Schropps, nhân viên môi giới hàng hóa tại Trung tâm Thương mại Thế giới.

Ảnh chân dung của nạn nhân Marisa Dinardo Schropps.

Bàn phím máy tính méo mó, bám đầy đất.
 

Chiếc mũ bảo hiểm vỡ nát của một người lính thuộc sở Cứu hỏa Squad 18. Có tất cả 343 lính chữa cháy thiệt mạng trong vụ tấn công vào tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới ngày 11/9/2001. 

Chìa khóa xe ôtô của thương nhân Joseph Holland, 32 tuổi. Khi tòa tháp đôi bị tấn công, Holland đang họp tại đây. 

Cuốn kinh thánh bị gắn chặt vào một mảnh kim loại được nhân viên cứu hỏa tìm thấy sau vụ tấn công. 

Tờ giấy ghi lời nhắn nhủ yêu thương từ người vợ của nạn nhân Maynard Spence. Spence, tư vấn viên về an toàn xây dựng, đang dự một cuộc họp tại Trung tâm Thương mại Thế giới, lúc vụ tấn công xảy ra.

Biển ghi tầng 78 của một trong hai tòa tháp đôi. Mỗi tháp có 110 tầng. 

Găng tay da còn sót lại của cảnh sát John Stiastny, người bị thương nặng trong ngày 11/9. Anh là một trong số những người may mắn sống sót sau thảm kịch này. 

Một chiếc giày của cảnh sát John Stiastny. 

Thẻ nhân viên của một người đàn ông làm việc trong tòa tháp. 

Kim Dung (Ảnh: Ira Block)