Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 14/7/2014, 11:38 (GMT+7)

Những kỷ lục bị phá ở chung kết Đức - Argentina

World Cup 2014 san bằng kỷ lục về số bàn thắng và số trận đấu kéo dài sang hiệp phụ. Giải cũng ghi nhận vài cột mốc quan trọng khác từ trận cầu ở Maracana hôm qua.

Đức trở thành đội tuyển châu Âu đầu tiên giành Cup vàng trên đất châu Mỹ.

Mario Gotze (áo trắng) là cầu thủ đầu tiên vào sân từ ghế dự bị ghi bàn quyết định trong một trận chung kết World Cup.

Chức vô địch của Đức giúp Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) có đại diện thứ ba liên tiếp đăng quang ở World Cup, sau Italy (2006) rồi Tây Ban Nha (2010). Đây là điều chưa từng có tiền lệ.

Nhờ pha làm bàn của Gotze, World Cup 2014 đạt mốc 171 bàn, san bằng kỷ lục về số bàn thắng ở một vòng chung kết tồn tại từ World Cup 1998 trên đất Pháp

Argentina lần đầu tiên nhận bàn thua trong hiệp phụ ở World Cup.

Trận Argentina - Đức là trận cầu thứ tám ở World Cup 2014 phải quyết thắng thua bằng hiệp phụ, san bằng kỷ lục lập nên từ World Cup 1990 trên đất Italy.

Samir Khedira (thứ hai từ trái sang) là cầu thủ thứ 10 trong lịch sử vô địch Cup C1/Champions League và World Cup trong cùng một mùa giải.

Tiền vệ trẻ người Đức Christoph Kramer (áo trắng) mới là cầu thủ thứ hai trong lịch sử được đá chính lần đầu tiên ở World Cup ngay trong trận chung kết của giải. Cầu thủ duy nhất trước đó có vinh dự này là tuyển thủ Argentina Gustavo Dezotti trong trận chung kết 1990.

Phương Minh