Thứ bảy, 11/5/2024
Thứ hai, 25/5/2020, 18:30 (GMT+7)

Những kiểu túi lên ngôi nửa đầu năm

Túi xô, túi siêu to... được các nhà nhà thiết kế lăng xê trong mùa mốt Xuân Hè.

Theo Vogue, bucket (túi xô) là một trong những kiểu hot nhất năm nay. Đơn giản, thanh lịch và dễ ứng dụng, túi xô có sức sống bền bỉ qua gần 90 năm kể từ khi ra đời. Mùa này, chúng trở lại với bảng màu đơn sắc, trung tính, tối giản. Một số ít mẫu túi được nhấn nhá chi tiết phá cách ở miệng túi, hay đính kèm vòng tròn nhựa trên thân, bấm lỗ theo hình chữ cái.

Túi siêu nhỏ, chỉ bằng nửa bàn tay, được lăng xê mạnh với nhà mốt tiên phong Jacquemus. Jil Sander, Versace, Dolce & Gabbana, Chanel.... tung ra thị trường mẫu mã cùng họa tiết đa dạng, có thể cầm tay, xách, đeo chéo hoặc đeo trên cổ như trang sức.

Ngược với mốt túi siêu nhỏ là túi cực đại đến từ nhà Hermès, Bottega Veneta, Tom Ford, Lanvin.... Kích cỡ được cường điệu tối đa, những chiếc túi này là lựa chọn lý tưởng của những người có phong cách phóng khoáng, ưa nổi bật. 

Túi đan từ những chất liệu thiên nhiên như cói, rơm, lá dứa... không chỉ là lựa chọn tuyệt nhất cho chuyến đi biển năm nay mà còn phù hợp những quý cô văn phòng. Loewe, Valentino, Celine, Fendi... đồng loạt thiết kế những dáng túi công sở từ chất liệu thân thiện này mà vẫn đảm bảo sang trọng. 

Xu hướng túi Xuân Hè 2020
 
 

Xu hướng túi làm từ vật liệu thiên nhiên và túi cực đại trên sàn diễn Xuân Hè 2020, tháng 9/2019. Video: A Fashion.

Clutch trở lại cuộc đua của những chiếc túi hot Xuân Hè 2020 với phiên bản lớn. Balenciaga thiết kế túi khóa sập, Celine lấy cảm hứng từ phong cách vintage với chi tiết khóa trang trí cổ điển. Dries Van Noten, Alexander McQueen hay Hugo Boss cũng gia nhập với dáng túi hộp, túi lụa satin hoặc da mềm.

Túi màu nổi như hồng đậm, xanh neon, cam tươi... được nhiều nhà mốt lăng xê để phù hợp với không khí mùa hè sôi động. Chanel tung ra mẫu túi đan xanh lá, Bottega Veneta đem tới mẫu túi hình bánh sừng bò đỏ cam. Valentino dùng xanh cobalt để thể hiện phong cách.

Túi khóa cài cổ điển ở những thập niên cũ trở lại bởi ảnh hưởng của xu hướng tôn vinh phong cách retro. Celine, Louis Vuitton Salvatore Ferragamo, Dior... là những gương mặt tiêu biểu cho phong cách này. Điển hình, khóa hình hàm thiếc ngựa - biểu tượng kinh điển trên túi Gucci 1955 Horsebit - được hâm nóng trở lại khi xuất hiện trên loạt phụ kiện mới của nhà mốt Italy.

Sao Mai (ảnh: VogueGorunway)