Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 19/6/2021, 16:00 (GMT+7)

Những kiểu mũ ấn tượng ở lễ hội đua ngựa Royal Ascot

Mũ kim tự tháp khổng lồ, mũ pháo hoa... là những thiết kế ấn tượng ở lễ hội đua ngựa Royal Ascot truyền thống của Anh.

Royal Ascot 2021 kéo dài từ ngày 15 đến 19/6 ở Anh, quy tụ các thành viên trong hoàng gia cùng nhiều vận động viên. Royal Ascot được nữ hoàng Elizabeth sáng lập vào năm 1711. Theo quy định, tất cả phụ nữ đến tham dự không được để đầu trần. Vì vậy, những thiết kế mũ độc đáo đã trở thành nét đặc trưng của lễ hội. Trang phục của người tham dự cũng phản ánh phong cách mẫu mực, sang trọng, kiểu cách của người Anh.

Sophie - bá tước phu nhân xứ Wessex - là một trong những người tới sự kiện từ ngày đầu tiên. Bà mặc cả bộ màu be gồm váy suông tối giản để làm bật chiếc mũ rộng vành gắn hoa lụa kiểu cách. Ảnh: Shutterstock.

Trong ngày thứ hai, con dâu Nữ hoàng Elizabeth dự Royal Ascot với chiếc mũ gắn chiếc lông vũ màu be. Thiết kế được biến tấu từ chiếc mũ bà từng đội trong đám cưới của của công nương Kate và hoàng tử William 10 năm trước. Sophie kết hợp mũ với bộ trang phục xanh lá cây đậm. Năm nay, bà khuyến khích những người tham gia cuộc đua ngựa tận dụng mọi thứ đã qua sử dụng trong tủ đồ của mình. Ảnh: PA Wire.

Ở set đồ khác, bà gây ấn tượng với mũ phủ lông vũ ăn ý chân váy hoa tím cùng tông. Ảnh: WireImage.

Công chúa Anne - con gái nữ hoàng Elizabeth - diện mũ đội đầu màu trắng gắn lưới, phối váy xanh lá cây kiểu thập niên 1940, dây chuyền ngọc trai. Ảnh: Shutterstock.

Bà còn ghi điểm bằng mũ pillbox gắn lông vũ tạo hình cánh hoa ăn ý váy vàng. Ảnh: PA Wire.

Anna Thynn - nữ hầu tước xứ Bath - chọn mũ tạo hình hoa hồng màu tím nhạt, diện cùng váy ren nâu và giày ren màu be. Ảnh: Shutterstock.

Một trong những kiểu mũ được Elle khen ấn tượng ở lễ hội năm nay là thiết kế rộng vành màu đỏ, phần trên tạo hình chiếc giỏ đầy ắp bươm bướm của một khách mời. Ảnh: PA Wire.

Mũ voan lưới tạo hình uốn lượn, pha trộn sắc cầu vồng, nhấn bằng chữ "Love" trên đỉnh đầu, thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng LGBT. Ảnh: PA Wire.

Mũ hoa ly và váy lụa taffeta đồng điệu màu hồng. Ảnh: PA Wire.

Vũ công Janette Manrara chọn mũ cài lệch gần như dựng đứng khi diện bộ váy in hoa tông đỏ. Elle nhận xét chiếc mũ giúp cô trở nên kiêu sa. Ảnh: PA Wire.

Nhà thiết kế mũ Tracy Rose gây chú ý bằng mũ khổng lồ mô phỏng kim tự tháp, trang trí hoa và nơ. Ảnh: PA Wire.

Mũ tua rua được truyển cảm hứng từ pháo hoa. Ảnh: PA Wire.

Sao Mai