Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 8/7/2012, 02:51 (GMT+7)

Những khoảnh khắc đẹp của ngọn đuốc Olympic trên đất Anh

Ngày 7/7 đánh dấu ngày chạy thứ 50 của cuộc rước đuốc rầm rộ đang diễn ra tại nước chủ nhà Olympic 2012, với một ý tưởng mang tên “Olympic cho mọi người” do Samsung – nhà tài trợ lễ rước đuốc – đưa ra.

Ngọn đuốc sau khi được lấy lửa từ Hy Lạp đã về tới Anh để bắt đầu cuộc hành trình kéo dài 66 ngày khắp đất nước.

Hơn 1000 vị khách mời danh dự, đại diện cho các quốc gia trên thế giới, đã được mời tới Anh để cùng tham gia rước đuốc. Những người được chọn lựa đều là những nhân vật có thành tích nổi bật, gây ảnh hưởng tích cực với xã hội

Mỗi kỷ niệm của những người tham gia đã ghép lại thành một hành trình dài đầy những khoảnh khắc thú vị của cuộc rước đuốc. Ngọn đuốc được rước trên đường bộ, cầu treo, đi bằng tàu thủy, tàu hỏa, ngựa, máy bay… và để lại những hình ảnh vui và đẹp mắt.

Mỗi người trong số họ chỉ có vài ngày lưu lại nước Anh, nhưng một đoạn đường ngắn chạy với ngọn đuốc Olympic bùng cháy trên tay là những giờ phút trải nghiệm quý giá đối với họ.

Đội hoạt náo viên là một phấn ấn tượng của lễ rước đuốc. Họ mang theo biểu tượng này diễu hành trên đường phố. Tất cả đều bừng lên không khí sôi động của Olympic 2012 tại nước chủ nhà - Anh quốc.

Không khí thể thao khiến mọi người như kéo gần khoảng cách hơn. VĐV rước đuốc này nhận được nụ hôn từ người bạn đồng hành ngay trên phố.

Phút ngẫu hứng của đại diện rước đuốc.

Lê Quang Liêm ngay sau phần nghi lễ rước đuốc của mình đã thổ lộ với các phóng viên Việt Nam: “Được cầm ngọn đuốc với ngọn lửa thiêng Olympic trên tay là một cảm giác hồi hộp khó tả. Lúc này tôi cảm thấy rất vinh dự được đại diện cho đất nước góp mặt ở cuộc rước đuốc”.

Cùng tham gia rước đuốc với Lê Quang Liêm là Hoa hậu Quốc tế người Việt - Ngô Phương Lan. Cô bất ngờ trước sự nồng ấm của khán giả Anh hai bên đường cũng như cảm thấy phấn khích vì không khí tưng bừng trên chặng đường rước đuốc. Cô cảm nhận rõ tinh thần Olympic khi cầm trên tay ngọn đuốc được tiếp ngọn lửa thiêng.

Tới nay, ngọn đuốc đang trên đường tới Cambridge – thiên đường của các trường đại học đẹp nhất nước Anh. Hành trình của ngọn đuốc sẽ tiếp tục cho đến ngày 27/7, nó sẽ dừng chân để thắp sang đài lửa Olympic 2012 trong lễ khai mạc Đại hội.