Thứ ba, 16/4/2024
Chủ nhật, 20/5/2012, 20:43 (GMT+7)

Những khoảnh khắc 'chết đi sống lại' của Chelsea tại C1 mùa 2011/12

Trên đường tiến tới chức vô địch Champions League 2011/12, đội chủ sân Stamford Bridge có ít nhất bốn lần đối diện với nguy cơ bị loại hoặc thua chung kết.

Chelsea khởi đầu Champions League với chiến thắng 2-0 trước Leverkusen của Michael Ballack - một cầu thủ cũ của sân Stamford Bridge.

The Blues bắt đầu nếm trải khó khăn từ trận hòa Valencia 1-1 trên sân Mestalla - cuộc tái ngộ đầu tiên của Juan Mata với đội bóng cũ.

Giữa tháng 10 năm ngoái, Chelsea tạm đẩy lùi âu lo bằng chiến thắng 5-0 trước Genk.

The Blues bị dồn vào chân tường khi thua Leverkusen 1-2 trên sân đối phương ở lượt đấu thứ 5 vòng bảng. Trước đó một lượt là trận hòa Genk 1-1. Để đi tiếp, Ivanovic và đồng đội buộc phải thắng Valencia trên sân nhà trong trận cuối.

Ngày 6/12, Chelsea thể hiện bản lĩnh đội bóng lớn bằng chiến thắng 3-0 trước Valencia, giành vé đi tiếp lẫn vị trí dẫn đầu bảng E.

Tham vọng của Chelsea bị đặt trước một thách thức lớn khi để thua Napoli 1-3 trong trận lượt đi vòng 16 đội. Tỷ số thậm chí suýt là 1-4 nếu hàng thủ không kịp pha bóng ngay trên vạch vôi.

Điều thần kỳ đã xảy ra trong trận lượt về. Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Roberto Di Matteo giành chiến thắng 4-1 trước Napoli, lội ngược dòng vào tứ kết với kết quả chung cuộc 5-4.

Torres tỏa sáng trong trận tứ kết lượt đi giúp Chelsea thắng Benfica 1-0 ngay trên sân đối phương.

Raul Meireles ghi bàn thắng muộn trong trận tứ kết lượt về, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho The Blues.

Gặp lại kình địch Barca, Chelsea may mắn giành chiến thắng 1-0 trong trận bán kết lượt đi. Khung gỗ, thủ môn Petr Cech và sự bất cẩn của đội vô địch năm ngoái liên tục cứu thua cho thày trò HLV Di Matteo sau khi Drogba mở tỷ số cuối hiệp một.

Chelsea khởi đầu trận bán kết lượt về đầy khó khăn. Trung vệ John Terry sớm bị truất quyền thi đấu trong khi Barca vươn lên dẫn trước 2-0.

Bản lĩnh và tinh thần thi đấu không chịu lùi bước đã giúp Chelsea lội ngược dòng trong thời điểm quan trọng nhất. Hy vọng của Chelsea bắt đầu hồi sinh sau bàn gỡ 1-2 của tiền vệ Ramires.

Sau khi Lionel Messi đá hỏng 11m của Barca, Chelsea gỡ hòa 2-2 ở phút cuối và vào chung kết với tỷ số chung cuộc 3-2. Thày trò Di Matteo như trở về từ "cõi chết".

Sau khi Lionel Messi đá hỏng 11m của Barca, Chelsea gỡ hòa 2-2 ở phút cuối và vào chung kết với tỷ số chung cuộc 3-2. Thày trò Di Matteo như trở về từ "cõi chết".

Trận chung kết cũng diễn ra với đầy khó khăn cho Chelsea. Đội bóng thành London bị dẫn 0-1 ở phút 83 dưới bầu không khí cuồng nhiệt tại chảo lửa Allianz Arena - sân nhà của Bayern.

Một lần nữa The Blues như "chết đi sống lại". Drogba gỡ hòa 1-1 ở phút 88 khi người xem bắt đầu hình dung chiến thắng của "hùm xám".

May mắn tiếp tục ủng hộ Chelsea khi Petr Cech đoán đúng hướng sút 11m của Arjen Robben đầu hiệp phụ thứ nhất trận chung kết. Thày trò Di Matteo lại tránh được thất bại trong đường tơ kẽ tóc.

Trong loạt đá luân lưu, Chelsea hỏng trước một quả nhưng đá thành công 4 quả sau. Thủ môn Cech và cột dọc thêm một lần đưa The Blues thoát khỏi "cửa tử". Loạt đá cuối chứng kiến Drogba lạnh lùng đánh bại thủ môn Manuel Neuer để đem lại chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Các cầu thủ Chelsea chia vui sau hành trình thoát hiểm khó tin trên sân đối phương.

Chelsea vô địch Champions League 2011-2012.