Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 5/7/2022, 19:30 (GMT+7)

Những khoảnh khắc ấn tượng trên đường chạy JEX Running

Không khí sôi động lúc xuất phát, nụ cười trên gương mặt runner và muôn kiểu ăn mừng về đích là những cảm xúc đọng lại sau giải chạy diễn ra hôm 3/7 tại TP HCM.

Hơn 1.000 runner là các chân chạy phong trào, gia đình nhiều thế hệ yêu thể thao từ khắp nơi đã có mặt tại khu vực đường Tân Trào (Quận 7) từ 5h sáng để tham gia JEX Running 2022. Trong số này có cả MC Quyền Linh, ca sĩ Hoàng Bách cùng mẹ và con gái Meo Meo.

Đúng 6h, tất cả các runner ở hai cự ly 6 km và 3 km trong trang phục cam – xanh đồng loạt xuất phát. Họ chạy qua những tuyến đường rợp bóng cây xanh trong khuôn viên khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Anh Phạm Văn Vũ cùng gia đình từ Tây Ninh đến tham gia giải chạy. Anh mong giải sẽ giúp gia đình lưu giữ những khoảnh khắc bên nhau và đã chuẩn bị những chiếc mũ sặc sỡ. Cả gia đình 4 người đã cùng nhau nắm tay về đích. “Những hoạt động này giúp gia đình chúng tôi thêm yêu thương và gắn kết với nhau. Tôi hy vọng sẽ được tham gia những sự kiện của như vậy nhiều hơn trong tương lai”, anh Vũ nói.

Một gia đình 4 người cùng chạy cự ly 6 km. Hai cự ly của giải được đánh giá nhẹ nhàng, vừa sức, thích hợp cho cả người lớn tuổi và trẻ em trải nghiệm.

Dọc đường, dòng người còn lần lượt được thử sức với những trò chơi được ban tổ chức bố trí sẵn để tăng thử thách. Thử thách “cánh tay thép” được đánh giá khó nhất trong cả hành trình. Tại đây, người tham gia chọn một trong hai lối đi là vượt qua cầu gỗ hoặc đu mình trên những thanh xà ngang. Dù mang lại đôi chút khó khăn, nhưng đây lại là nơi để lại nhiều tiếng cười nhất cho runner.

Một runner nhỏ tuổi cười tươi, tỏ vẻ phấn khích khi vượt qua chướng ngại vật có tên “khom lưng, thấp gối”. Thử thách bố trí một tấm lưới, đòi hỏi mỗi người phải cúi thấp người để vượt qua.

Nhóm runner trung niên cùng nắm tay nhau khi bước qua vạch đích. Khoảnh khắc các gia đình nhiều thế hệ nắm tay nhau về đích thể hiện sự kiện không chỉ thắt chặt tình cảm của các thành viên mà còn tạo ra động lực để luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe.

Quyền Linh sau gần một giờ cũng hoàn thành đường chạy 3 km. “Mệt mà vui. Giá như tôi có thêm nhiều thời gian để tập luyện vì chạy bộ rất tốt cho sức khỏe”, nam MC nói sau khi về đích.

Đan Quyết vô địch cự ly 6km với thành tích 21 phút. Là chân chạy đường dài nên cự ly 6km không quá khó với anh. Quyết vẫn giữ nụ cười và liên tục giao lưu, chụp ảnh cùng mọi người khi về đích. Nam runner đánh giá sự kiện mang đến cho anh những cảm xúc mới lạ khi lần đầu tiên vừa chạy vừa chinh phục những thử thách dọc đường. "Tôi rất vui vì thành tích này. Chạy 6km đòi hỏi tôi phải thay đổi chiến thuật, bức tốc nhanh hơn thay vì rải đều sức nên đổ rất nhiều mồ hôi”, anh nói sau khi về đích.

Sau khi về đích, runner được ngâm chân thư giãn và thưởng thức nhiều món ăn như dưa hấu, chuối, trứng, bắp, khoai lang, khoai mì, kem,… tại khu vực ẩm thực.

Ban tổ chức đã tiến hành trao các giải thưởng cá nhân theo nhóm tuổi, cá nhân chung cuộc ở từng cự ly, giải thưởng cho gia đình cùng nhau về đích, vận động viên có trang phục cosplay ấn tượng với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng sau khi giải kết thúc.

Trước đó một ngày, ban tổ chức đã tiến hành phát bib cho runner tham gia. Đây cũng là giải chạy đầu tiên có chuyên gia, bác sĩ xương khớp đồng hành cùng runner suốt giải. Nhiều người được kiểm tra các chỉ số cơ thể, tình trạng sức khỏe xương khớp và được tư vấn chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp với thể trạng.

Sau khi kết thúc sự kiện tại TP HCM, JEX Running 2022 dự kiến sẽ tiếp tục được tổ chức ở hai thành phố lớn khác trên cả nước trong năm nay. Giải do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng JEX thế hệ mới tổ chức.

Hoài Phương

Nhóm phóng viên ảnh