Thứ ba, 24/8/2021, 13:00 (GMT+7)

Suốt gần hai năm thế giới chống chọi Covid-19, cũng như nhiều ngành nghề khác, Vietjet không tránh khỏi ảnh hưởng. Tuy nhiên, doanh nghiệp luôn nỗ lực khắc phục khó khăn và tích cực tham gia công tác phòng chống dịch. Đội ngũ cán bộ, nhân viên đều mong muốn có thể góp phần nhỏ bé đẩy lùi dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và hàng không tiếp tục "cất cánh"...

Các chuyến bay đều đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID19. Ảnh Thanh Huyền

Từ đầu dịch, Vietjet đã thực hiện hàng trăm chuyến bay, "giải tỏa" hàng trăm nghìn hành khách. Không thành viên phi hành đoàn hay người dân nào nhiễm bệnh trong suốt thời gian bay.

AirlineRatings - trang đánh giá an toàn hàng không - chấm Vietjet 7/7 sao, mức cao nhất về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Nhân viên mặt đất đang làm thủ tục cho bác sỹ tại sân bay Nội Bài vào tiếp sức tại TP.HCM.

Ảnh Thanh Huyền

Từ cuối tháng 7, mỗi ngày Vietjet triển khai nhiều chuyến vận chuyển y bác sĩ, đội ngũ quân y và sinh viên y đến các vùng dịch làm nhiệm vụ. Tất cả chuyến bay được khử khuẩn và tuân thủ nghiêm các nguyên tắc phòng, chống dịch.

Tiếp viên hàng không Vũ Hoàng Anh chia sẻ: "Nếu chống dịch là trận chiến lớn, thì đội ngũ Vietjet là 'người lính áo đỏ' vận chuyển những 'người lính áo trắng' cùng trang thiết bị y tế tiếp sức cho các tỉnh, thành chiến thắng đại dịch".

Nhiều thiết bị y tế hiện đại được khẩn trương đưa đến các bệnh viện tuyến đầu. Ảnh Thanh Huyền

Hãng hàng không thế hệ mới đã vận chuyển nhiều trang thiết bị y tế, tăng cường cho bệnh viện tuyến đầu tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Vietjet cùng đối tác chiến lược trong Tập đoàn Sovico ủng hộ nhiều địa phương máy thở, bộ kit xét nghiệm Covid-19, giường bệnh cao cấp sản xuất tại Đức...

Hàng triệu liều vaccine được vận chuyển bởi chuyến bay Vietjet. Ảnh Thanh Huyền

Nhằm đẩy nhanh chương trình tiêm chủng toàn dân, Vietjet đã vận chuyển hàng triệu liệu vaccine đến các tỉnh. Đại diện hãng hàng không cho biết do vaccine là loại hàng đặc biệt nên quá trình vận chuyển đòi hỏi sự cẩn trọng. Vaccine được xếp cùng loại và tách biệt hoàn toàn với các hàng hoá khác trên tàu bay.

Ông Đinh Việt Phương, Giám đốc Điều hành Vietjet tặng xe cứu thương tại Hà Nội. Ảnh Thanh Huyền

Tập đoàn Sovico, Vietjet và HD Bank trao tặng các sở y tế tại địa phương hàng chục xe cứu thương hiện đại, kịp thời hỗ trợ các bệnh viện chuyên chở các F0, F1. Những món quà này lập tức được đưa vào hoạt động, góp phần quan trọng trong việc cấp cứu bệnh nhân Covid-19.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sovico, Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo trao tặng số tiền ủng hộ Quỹ Vaccine. Ảnh Thanh Huyền

Cùng Sovico, Vietjet tích cực ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19, tổ chức đêm nhạc trực tuyến gây quỹ với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam và thế giới...

Bữa ăn dinh dưỡng phục vụ cho người dân gặp khó khăn trong mùa dịch. Ảnh Thanh Huyền

Nhân viên Vietjet và Sovico còn tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, góp phần cùng người dân cả nước chống dịch, vượt qua giai đoạn khó khăn như: phát nửa triệu suất cơm từ thiện; tham gia các chiến dịch xét nghiệm cộng đồng, xây dựng "pháo đài xanh"..

Theo ông Đinh Việt Phương, Giám đốc điều hành Vietjet, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, tập thể cán bộ và nhân viên hãng hàng không luôn xác định hoạt động phòng chống dịch là nhiệm vụ, trách nhiệm. "Chúng tôi luôn sẵn sàng chung tay, góp sức cùng Chính phủ và người dân cả nước để sớm đẩy lùi đại dịch", ông khẳng định.

Nội dung: Vạn Phát - Thiết kế: Hằng Trịnh