Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 14/7/2016, 00:00 (GMT+7)

Những Hoa hậu, Á hậu Việt thấp nhất trong lịch sử

Bùi Bích Phương giữ kỷ lục khi chỉ cao 1,57 m lúc đăng quang, Hoa hậu Diệu Hoa cao 1,58 m.

Bùi Bích Phương là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên, đăng quang năm 1988. Cô cũng giữ kỷ lục là hoa hậu thấp nhất với chiều cao 1,57 m, số đo ba vòng 86-60-88. Cô đăng quang khi là sinh viên năm nhất khoa Tiếng Anh của Đại học Tổng hợp Hà Nội. Sau đó, Bích Phương giành học bổng du học Hàn Quốc và có bằng thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Seoul. Bùi Bích Phương hiện trực tiếp điều phối hoạt động của Quỹ Giáo dục Đại học và sau Đại học của Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á.

Nguyễn Diệu Hoa - Hoa hậu Việt Nam 1990 - cao 1,58 m, số đo ba vòng 81-61-84. Cô giành vương miện khi đang là sinh viên năm thứ tư khoa tiếng Nga, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Sau đó, cô lấy bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Viện Công nghệ châu Á (AIT) ở Thái Lan. Diệu Hoa thông thạo năm thứ tiếng - Anh, Pháp, Nga, Ấn và Thái. Hiện cô làm giám đốc kinh doanh tại một công ty của Thái Lan. Cô kết hôn với chồng người Ấn, có ba con. Năm 2008, Nguyễn Diệu Hoa tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới, vào Top 5.

Phạm Thị Mai Phương - Hoa hậu Việt Nam 2002 - có chiều cao 1,69 m khi đăng quang. Cô có vóc dáng khá nhỏ nhắn. Mai Phương là người đẹp đầu tiên của Việt Nam tham gia Hoa hậu Thế giới và vào Top 20. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, cô đi du học và về Hải Phòng lấy chồng, công tác.

Phan Thu Ngân cũng là hoa hậu có chiều cao khiêm tốn - 1,69 m khi đăng quang. Cô được đánh giá cao nhờ gương mặt đẹp, đường nét cân đối. Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2000, Phan Thu Ngân gặp Mai Thanh Hải - con trai nguyên Thứ trưởng Thương mại Mai Văn Dâu - và kết hôn. Một thời gian sau, chồng và bố chồng cô bị bắt vì tham nhũng và làm giả giấy tờ. Mai Thanh Hải cũng để lộ thân phận là một tay chơi khét tiếng và nghiện ngập. Thu Ngân đưa hai con rời Hà Nội về TP HCM. Cô sống xa lánh showbiz từ đó.

Dương Trương Thiên Lý là Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Chiều cao của người đẹp trên giấy tờ ghi là 1,69 m nhưng dáng cô trông khá thấp. Cô được cho là chỉ cao 1,67 m. Thiên Lý được lựa chọn trở thành đại diện của Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới 2008 tại Johannesburg, Nam Phi. Người đẹp năm nay 27 tuổi, kết hôn năm 2011 và đã có hai con.

Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2014 Diễm Trang (trái) cũng có chiều cao khiêm tốn 1,67 m. Người đẹp Vĩnh Long thấp hơn hẳn khi đứng chụp ảnh cùng Hoa hậu Hương Giang (cao 1,8 m) và Hoa khôi Áo dài Lan Khuê (cao 1,76 m) tại một sự kiện. Diễm Trang kết hôn năm ngoái và đang chờ đón con đầu lòng với chồng Việt kiều.

Phan Hoàng Minh Thư giành ngôi Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 - năm Thùy Dung đăng quang. Cô chỉ cao 1,68 m nhưng được đánh giá cao nhờ gương mặt đậm chất Á đông. Người đẹp sinh năm 1988 sau đó không theo đuổi nghiệp người mẫu như dự định mà tiếp tục học Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP HCM. Thỉnh thoảng cô xuất hiện tại các sự kiện giải trí.

Di Ca