Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 7/5/2018, 17:58 (GMT+7)

Những hình ảnh ấn tượng trong lễ nhậm chức của Putin

Miệt mài làm việc sát giờ làm lễ, di chuyển bằng chuyên xa mới là những hình ảnh đáng chú ý trong lễ nhậm chức Tổng thống Nga lần thứ tư của Putin.

Vladimir Putin vẫn miệt mài trong văn phòng làm việc ở tòa nhà Nghị viện, kiến trúc nằm ở phía bắc quần thể cung Điện Kremlin, trước lễ nhậm chức hôm nay. 

Các quan khách tới Điện Kremlin trước lễ nhậm chức. Khoảng 5.000 khách mời có mặt chứng kiến lễ nhậm chức của Putin năm nay.

Đội tiêu binh rước quốc kỳ Nga và cờ Tổng thống bước vào Đại sảnh Andereevsky tại Điện Kremlin trong tiếng nhạc trang nghiêm.

Putin ra khỏi phòng làm việc, chuẩn bị lên xe tới nơi diễn ra lễ nhậm chức.

Ông đến địa điểm diễn ra lễ nhậm chức bằng chuyên xa của Tổng thống. Đây là mẫu xe mới do Nga phát triển thuộc dự án Cortege được nghiên cứu từ năm 2012. Trong các lễ nhậm chức trước, ông dùng xe Mercedes-Benz S600 Pullman do Đức sản xuất.

Một nhà báo ở Trung tâm Báo chí Moskva theo dõi cảnh ông Putin xuống xe, bước lên sảnh Điện Kremlin tiến vào nơi làm lễ. 

Đúng 12h, Putin bước đi dọc thảm đỏ ở Đại sảnh Andereevsky trong tiếng vỗ tay của quan khách để tiến tới bục tuyên thệ.

Tổng thống Nga đặt tay lên Hiến pháp, đọc lời tuyên thệ "tôn trọng và bảo vệ quyền và tự do của công dân; tuân thủ và bảo vệ Hiến pháp; bảo vệ chủ quyền, độc lập, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia; trung thành với nhân dân".

Người dân trong một tiệm làm tóc ở Moskva chăm chú theo dõi Putin tuyên thệ.

Sau khi tuyên thệ trước sự chứng kiến của các quan chức chính phủ, nghị sĩ và thẩm phán cùng các khách mời, Tổng thống Putin đọc diễn văn nhậm chức. 
 

Một bà nội trợ Nga theo dõi Tổng thống Putin đọc diễn văn nhậm chức.
"Tôi đảm bảo rằng mục tiêu cuộc đời và công việc của tôi luôn là phục vụ nhân dân và Tổ quốc. Đó là ưu tiên cao hơn tất cả của tôi", ông Putin nhấn mạnh trọng trách to lớn của mình.

Ảnh: Reuters/AFP.