Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 20/6/2012, 15:19 (GMT+7)

Những đội bóng bị loại đáng tiếc nhất ở Euro 2012

Để lại nhiều ấn tượng đẹp, việc Nga, Croatia, Đan Mạch và Ukraine bị loại ngay từ vòng bảng đã gây thất vọng lớn cho giới hâm mộ và người xem trung lập.

Thất bại 0-1 trước Hy Lạp đã xóa sạch công sức thắng Czech 4-1 và hòa Ba Lan 1-1 trong hai trận đầu của những "chú gấu" Nga. Họ phải ra về do thua Hy Lạp đối đầu trực tiếp.

Đan Mạch đã để lại ấn tượng đẹp khi bất ngờ đánh bại Hà Lan 1-0 trong trận đầu. Điều đáng tiếc cho thày trò Morten Olsen là họ không kiếm được điểm nào trong hai trận sau dù đã có thời điểm gỡ hòa trước Đức và Bồ Đào Nha.

Croatia đã chơi khá tốt ở vòng bảng, thậm chí suýt vượt lên dẫn trước trong trận đấu với đương kim vô địch Tây Ban Nha. May mắn đã không đứng về phía họ vào thời điểm quan trọng nhất khi Rakitic đánh đầu trúng tay thủ môn Casillas.

Ukraine đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Thụy Điển trong trận ra quân, tuy nhiên vận may đã không đi cùng họ đến hết vòng bảng. Thậm chí khi đã đưa bóng qua vạch vôi trong trận gặp Anh, Ukraine cũng bị từ chối bàn thắng do lỗi nhận định của trọng tài.

Có bàn dẫn trước trong cả 3 trận ở vòng bảng, Thụy Điển chỉ kiếm được 3 điểm nhờ chiến thắng 2-0 trước Pháp. Nếu bảo vệ được thành quả trong 2 trận với Ukraine và Anh, có thể Ibra và đồng đội đã có mặt ở tứ kết.