Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 17/9/2018, 12:03 (GMT+7)

Những điều ít biết về Venezuela - nơi nhiều hoa hậu nhất thế giới

Đất nước Nam Mỹ có 7 hoa hậu hoàn vũ, 7 hoa hậu quốc tế, 6 hoa hậu thế giới, 2 hoa hậu trái đất.

Tên gọi Venezuela xuất phát từ chữ Veneziola, nghĩa là "Venice bé nhỏ". Tên gọi của quốc gia này bắt nguồn từ hải trình của nhà vẽ bản đồ Amerigo Vespucci và nhà thám hiểm Alonso de Ojeda năm 1499.

Khi đến bán đảo Guajira, Vespucci bắt gặp những ngôi nhà lá của thổ dân da đỏ được dựng trên mặt nước. Điều này khiến ông liên tưởng đến thành phố Venice (Italy). Trong tiếng Italy, từ ziola có nghĩa là "thu nhỏ", do vậy nó được ghép vào để hình thành nên cái tên Venezuela như ngày nay. Ảnh: Nationfacts.

Theo World Atlas, Venezuela có số lượng hoa hậu nhiều nhất thế giới: 22 người từng đạt vương miện tại các giải Hoa hậu thế giới, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Quốc tế. Đây là những cuộc thi nhan sắc uy tín và có quy mô hoành tráng nhất thế giới. Ảnh: Times of Beauty.

Đất nước Nam Mỹ có gần 32 triệu dân, nổi tiếng thế giới với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nguồn dầu mỏ phong phú. Caracas là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất Venezuela. Tuy nhiên, thời gian gần đây, người dân gặp rất nhiều khó khăn do sự bất ổn của giá dầu mỏ.

Venezuela bị nhiều người đánh giá là không an toàn cho du lịch, theo Telegraph. Nơi đây có số lượng người chết vì liên quan tới súng đứng thứ hai thế giới (tỷ lệ 59,13/100.000), sau Honduras. Tình hình giao thông ở các thành phố lớn cũng không được đảm bảo.

Xăng ở nơi đây rất rẻ, gần như là miễn phí nhờ chính sách trợ giá từ nhà nước. Giá xăng chỉ vào khoảng 0,01 USD một lít, theo trang web phân tích nhiên liệu Globalpetrolprices. Đứng thứ hai trong danh sách quốc gia có giá xăng rẻ nhất thế giới là Arab Saudi, với 0,24 USD một lít. Ảnh: Forbesmiddleearth.

Đây là quốc gia có đồ ăn nhanh đắt thứ 4 trên thế giới, sau Thụy Điển, Na Uy và Thụy Sĩ. Do đó, nhiều du khách đã để lại lời khuyên rằng bạn nên suy nghĩ hai lần trước khi mua một chiếc bánh hamburger ở đây. Ảnh: Youtube.

Những điều thú vị về Venezuela
 
 

Khu vực cửa sông Catalumbo đổ vào hồ Maracaibo là nơi được kỷ lục Guinness công nhận là nơi bị sét đánh nhiều nhất trên thế giới. Trung bình mỗi năm nơi đây có 160 đêm bị sét đánh, 10 giờ mỗi ngày. Mỗi giờ sét đánh 280 lần, tương ứng với 1,2 triệu lần sét đánh trong năm. Do đó, nơi này còn có tên gọi khác là "Dòng sông hứng lửa từ trời". Nguồn: Youtube.

Venezuela có thác nước cao nhất thế giới, thác Angel nằm ở vườn quốc gia Canaima với chiều cao 979 m. Du khách có thể tiếp cận nơi này bằng máy bay trực thăng hoặc xuồng cao tốc. Ảnh: Youtube.

Vào Giáng sinh, người dân thường trượt patin đến nhà thờ cùng bạn bè và người thân, sau đó ăn tiệc cùng gia đình. Ảnh: International food blog.

Hầu hết người dân không có bình nóng lạnh, họ có thói quen tắm nước lạnh mỗi ngày. Bồn tắm cũng không được dùng phổ biến ở đây.

Học sinh có thể lựa chọn các lớp vào buổi sáng và chiều trong suốt quãng thời gian đi học. Người lớn tuổi có thể chọn tham gia các lớp buổi tối nếu muốn. Ảnh: Babalu Blog.

Nguồn: Telegraph

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net