Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 27/12/2019, 02:08 (GMT+7)

Những điểm khách đổ đến, người dân tránh xa

Nhiều người khuyến cáo du khách không nên mất tiền và thời gian tới Champs-Elysées, Time Square, Pattaya dù chúng được xem là biểu tượng du lịch.

Champs-Elysées, Paris, Pháp

Celine, nhân viên thiết kế thời trang, chia sẻ: “ Không ai sống ở Paris tình nguyện tới đây, trừ khi họ tham gia các cuộc biểu tình. Có quá nhiều du khách, những nhà hàng, cửa hàng đắt đỏ. Đây chắc chắn không phải con đường đẹp nhất ở thành phố”. Ban ngày, những đoàn du khách và người thích "sống ảo" khiến con phố trở nên quá tải. “Du khách nên đi dạo con kênh, ở bờ sông Seine, khu Marais, hoặc xung quanh Montorgueil”, Celine nói. Ảnh: France 24.

Quảng trường Thời Đại, New York, Mỹ

Lillian, chuyên gia phân tích tài chính, nhận định du khách tới Mỹ thường thích ghé qua quảng trường Thời Đại và ngắm nhìn những biểu tượng trên màn hình đèn neon. “ Những quảng cáo này không thực sự khiến chúng tôi, những người New York, ấn tượng. Chúng tôi xác định chỉ đi trung bình 30 km/h nếu phải băng qua đây”. Ảnh: ABC.

Vòng quay Ferris, Vienna Prater, Áo

“Vòng quay Ferris trông hấp dẫn nhưng thực sự rất chậm và không đủ cao” là nhận xét của Valentina, một biên tập viên. Cô khẳng định nhiều nơi khác ở thủ đô Vienna có góc nhìn đẹp hơn. Ảnh: Pinterest.

Casa di Giulietta, Verona, Italy

Người dân địa phương thường tránh Casa di Giulietta (Nhà của Juliet). Veronica, luật sư địa phương, chia sẻ đám đông thường đổ tới đây để ngắm nhìn bức tượng Juliet và ban công trong tác phẩm Romeo và Juliet của Shakespeare. Du khách gắn thư tình lên tường bằng kẹo cao su, xếp hàng dài chỉ để sờ ngực Juliet với hy vọng gặp may trong tình yêu. “Nơi này quá bẩn, đông đúc và khiến thành phố mất nhiều tiền để gỡ bỏ kẹo cao su và khóa tình yêu”, cô nói. Ảnh: Destination 360.

Quán cà phê Hầu gái và giao lộ Shibuya, Tokyo, Nhật Bản

Rina, một biên tập viên kinh nghiệm, chia sẻ: “Maid Café ư? Không ai muốn nghiêm túc ăn ở đó. Thức ăn chẳng ngon lành gì. Còn ngã tư Shibuya thực chất chỉ là một ngã tư”. Ảnh: Pinterest.

Pattaya, Thái Lan

“Thái Lan có nhiều bãi biển đẹp, song Pattaya không phải là một trong số đó”, Aunyawee, một chuyên viên ngân hàng cao cấp, chia sẻ. “Dân địa phương chúng tôi không thích Pattaya chút nào. Nhưng không hiểu vì sao nhiều du khách chọn thành phố này khi họ muốn đi biển ở Thái Lan”. Ảnh: Pinterest.

Marina Bay Sands, Singapore

Theo Chee Seng, Marina Bay Sands là điểm đến nên tránh khi tới Singapore. “Có quá nhiều du khách hơn dân địa phương ở đây. Những quán ăn cũng đắt đỏ”, Seng nói. Ảnh: Will Truettner/Unsplash.

Myeong-dong, Seoul, Hàn Quốc

Myeong-dong là quận mua sắm ở Seoul. In-Ho, một học sinh, chia sẻ nhiều người Hàn có thể thích mua sắm ở đây song có quá nhiều du khách. “ Các lựa chọn khác tốt hơn với những sản phẩm truyền thống Hàn Quốc và món ăn đường phố như Insa-Dong hay Ikseon-Dong. Còn nếu bạn muốn tìm những xu hướng thời trang mới nhất hay công nghệ, Gangnam là sự lựa chọn tốt. Ngoài ra còn có Hongdae hay trung tâm thương mại dưới đất COEX”. Ảnh: Migrationology.

Vân Phạm (Theo Insider)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net