Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 4/9/2014, 10:06 (GMT+7)

Những điểm độc đáo trên Galaxy Note 4 và Note Edge

Bộ đôi smartphone mới ra mắt của Samsung làm hài lòng không ít người sử dụng nhờ các tính năng ấn tượng.

Màn hình cong phải trên Galaxy Note Edge: Với rìa màn hình bên phải hoạt động độc lập với màn hình chính, người dùng có thể đọc các thông báo mới mà không cần bật màn hình to hay mở Flip Cover, nhờ đó tiết kiệm pin. Màn hình thứ hai này cũng giúp người sử dụng có thêm một cách mới để tùy biến các icon theo ý thích.

Viền kim loại: Một trong những đặc điểm khiến sản phẩm Samsung bị chê nhiều nhất là lớp vỏ nhựa. Galaxy Note 4 và Note Edge đã được trang bị bộ khung kim loại trông cứng cáp và sang trọng hơn hẳn các phiên bản cũ.

 

Chip Snapdragon 805: Điện thoại của Samsung trở thành smartphone đầu tiên sử dụng chip lõi tứ Snapdragon 805 không chỉ đạt tốc độ lên tới 2,7 GHz mà còn tiêu thụ năng lượng thấp hơn. Tuy nhiên, ở một số thị trường, Samsung sẽ dùng chip Exynos tám nhân.

Sạc pin từ 0% lên 50% trong 30 phút: Tuy bỏ cổng sạc microUSB 3.0, Note 4 và Note Edge vẫn đảm bảo tốc độ sạc nhanh nhờ công nghệ Qualcomm Quick Charge 2.0.

 

Camera 16 "chấm" hỗ trợ OIS: Galaxy S5 đã có máy ảnh 16 megapixel với cảm biến riêng của Samsung, nhưng Note 4 và Note Edge chuyển sang dùng cảm biến Sony IMX240 cùng chế độ chống rung quang học cho hình ảnh bớt bị nhòe mờ hơn.

Thời lượng pin tăng 7% dù dùng màn hình QHD: Thiết bị mới có pin 3.220 mAh, chỉ cao hơn một chút so với 3.200 mAh của Note 3. Bên cạnh đó, máy còn trang bị màn hình siêu nét với mật độ điểm ảnh 515 ppi. Tuy nhiên Samsung vẫn tuyên bố sản phẩm mới có thời gian sử dụng pin cao hơn 7% so với Note 3.

Bút S Pen: Bút S Pen luôn được coi là "đặc sản" làm nên sự khác biệt của dòng Galaxy Note. Chiếc bút mới đã được trang bị phần mềm mới tốt hơn, giúp bút hoạt động nhạy hơn và nhận diện các nét nhanh hơn. 

 

Cảm biến phong phú: Trên Note 4 và Note Edge, người dùng sẽ tìm thấy nhiều cảm biến thú vị như cảm biến nhận diện vân tay, cảm biến đo nhịp tim như Galaxy S5 và còn thêm cả cảm biến đo độ bức xạ mặt trời (UV Sensor) hay cảm biến SpO2 đo lượng oxi trong máu.

Dung lượng lớn: Sản phẩm mới có bộ nhớ trong lên tới 32 GB cùng khe cắm thẻ nhớ có thể mở rộng tới 128 GB. 

 

Ngày phát hành: Người dùng sẽ không phải chờ đợi quá lâu bởi Samsung sẽ bán Note 4 ngay trong tháng 10, còn Note Edge dự kiến sẽ xuất hiện vào dịp mua sắm lớn nhất trong năm (trước Giáng sinh). Giá sản phẩm dự kiến khoảng 850-1.000 USD tùy từng phiên bản.

Châu An