Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 17/5/2014, 17:34 (GMT+7)

Những cựu cầu thủ Arsenal giành FA Cup 2005 nay ở đâu

Năm trong số những cầu thủ đá chính trong trận chung kết với Man Utd, để giành danh hiệu gần đây nhất của Arsenal, vẫn còn thi đấu. Số còn lại đều có những công việc liên quan đến chuyên môn.

Thủ môn: Jens Lehmann

Ngôi sao người Đức là lựa chọn số một trong khung gỗ của Arsenal suốt bốn năm gắn bó và có pha cứu thua mang tính sống còn sau cú dứt điểm của Paul Scholes trong trận chung kết FA Cup 2005. Anh chia tay Arsenal mùa hè năm 2008, và trở lại trong một thời gian ngắn năm 2011. Bây giờ Lehmann là chuyên gia phân tích bóng đá trên các kênh truyền hình Đức. Ảnh: Reuters.

Hậu vệ trái: Ashley Cole

Là sản phẩm của lò đào tạo Arsenal, Cole gây ác cảm với cổ động viên đội bóng cũ khi tháo chạy sang Chelsea tháng 8/2006. Anh là một trong chỉ tám cầu thủ chạm mốc 100 trận đấu ở đội tuyển Anh và đang tìm kiếm câu lạc bộ mới sau khi hết hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge hè này. Ảnh: AFP.

Hậu vệ phải: Lauren

Hậu vệ người Cameroon, người ghi bàn đầu tiên cho Arsenal trong loạt sút luân lưu ở chung kết FA Cup với Man Utd năm 2005, chia tay đội bóng Tây Ban Nha hồi tháng 1/2007 để chuyển sang và thi đấu ba năm cho Portsmouth. Anh giải nghệ năm 2010 và hiện tại sống ở Tây Ban Nha - nơi anh theo học Quản trị kinh doanh và thỉnh thoảng xuất hiện trong vai trò bình luận bóng đá. Ảnh: Action Images.

Trung vệ: Kolo Toure

Cậu cả nhà Toure gắn bó bảy năm với Arsenal, trước khi đầu quân cho Man City với giá 14 triệu bảng năm 2009. Anh gia nhập Liverpool theo dạng chuyển nhượng tự do đầu mùa giải 2013-2014 và suýt chút nữa cùng đội bóng thành phố cảng vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP.

Trung vệ: Philippe Senderos

Ngôi sao người Thụy Sĩ có tổng cộng tám năm trong biên chế Arsenal nhưng sau một thời gian được trao cơ hội, vị trí của anh dần lung lay và ra đi sau hai năm thường xuyên bị đem cho mượn. Anh chuyển đến Fulham năm 2010 và hiện tại tìm cơ hội mới ở Valencia. Ảnh: AFP.

Tiền vệ trái: José Antonio Reyes

Reyes, được HLV Arsene Wenger mua về với giá 10,5 triệu bảng năm 2004, là cầu thủ thứ hai trong lịch sử bị đuổi ở một trận chung kết FA Cup. Anh được đem cho Real Madrid mượn năm 2006 và, bên cạnh một quãng thời gian khác thi đấu theo dạng cho mượn ở Benfica, ở lại luôn quê nhà Tây Ban Nha. Reyes hiện tại khoác áo Sevilla. Ảnh: AFP.

Tiền vệ phải: Robert Pires

Sau sáu năm gắn bó với Arsenal, Pires được bình chọn là cầu thủ hay thứ sáu trong lịch sử câu lạc bộ. Ngôi sao người Pháp sau đó chuyển sang Villarreal rồi thi đấu một thời gian ngắn cho Aston Villa, trước khi giải nghệ. Bây giờ anh là chuyên gia bóng đá trên các kênh truyền hình và là đại sứ toàn cầu của Arsenal. Ảnh: Reuters.

Tiền vệ trung tâm: Cesc Fabregas

Fabregas được đeo băng thủ quân của Arsenal từ năm 21 tuổi và tiếp tục là trái tim của đội bóng cho đến khi chuyển sang Barcelona tháng 8/2011 với giá 35 triệu bảng. Anh đang được liên hệ trở lại Anh, thi đấu cho Man Utd hoặc Arsenal. Ảnh: AFP.

Tiền vệ trung tâm: Patrick Vieira

Sau khi cùng Arsenal giành FA Cup năm 2005, ngôi sao người Pháp chuyển sang Juventus, kết thúc chín năm gắn bó với đội bóng thành London. Anh sau đó đầu quân cho Inter rồi kết thúc sự nghiệp cầu thủ ở Man City - nơi anh đang là Giám đốc học viện bóng đá trẻ. Ảnh: AP.

Tiền vệ trung tâm: Gilberto Silva

Gilberto đầu quân cho Arsenal sau World Cup 2002 và có sáu năm gắn bó với đội bóng của Arsene Wenger, trước khi chuyển đến Panathinaikos. Anh trở về quê hương Brazil năm 2011 và thi đấu thêm hai mùa giải cho Gremio và Atletico Mineiro rồi giải nghệ. Gilberto đang làm chuyên gia cho kênh ESPN trong chiến dịch World Cup sắp tới. Ảnh: AFP.

Tiền đạo: Dennis Bergkamp

Trong chín năm khoác áo đỏ trắng, ngôi sao người Hà Lan giúp Arsenal giành ba chức vô địch Ngoại hạng Anh và bốn FA Cup. Anh được nhiều người xem là người hùng thực sự của đội bóng thành London và được dựng tượng bên ngoài sân Emirates. Bergkamp hiện là trợ lý huấn luyện viên của đội bóng cũ Ajax. Ảnh: EPA.

Các cầu thủ dự bị (từ trái sang, và từ trên xuống): Tiền vệ Freddie Ljungberg thi đấu hơn 400 trận trong chín năm khoác áo Arsenal, và hiện  là đại sứ toàn cầu của đội bóng cũ. Trung vệ Sol Campbell ra đi một năm sau khi giành FA Cup 2005, rồi giải nghệ năm 2011 (anh có giai đoạn ngắn trở lại Arsenal mùa trước). Thủ thành Manuel Almunia có tổng cộng tám năm ở Arsenal, trước khi chia tay năm 2012 để thi đấu cho Watford. Tiền đạo Robin van Persie chuyển đến Man Utd với giá 22,5 triệu bảng năm 2012. Tiền vệ Edu rời Arsenal chỉ vài ngày sau khi giành FA Cup 2005 và hiện tại là Giám đốc thể thao của đội bóng cũ Corinthians. Ảnh: EPA.

Thụy Vân