Thứ hai, 1/7/2024
Thứ bảy, 4/1/2014, 02:00 (GMT+7)

Những công ty bị ghét nhất nước Mỹ

Theo chỉ số thỏa mãn khách hàng ASCI (American Customer Satisfaction Index), nằm trong top các doanh nghiệp bị ghét nhất nước này là hãng hàng không, công ty viễn thông và mạng xã hội.

1. Điện lực Long Island

Điểm: 43/100

Công ty này luôn bị khách hàng phàn nàn do giá cao và phản ứng chậm chạp khi có sự cố mất điện, đặc biệt là sau các trận bão lớn. Năm 2011, hãng này được 65 điểm trong lần đầu tiên được đánh giá. Sau đó, điểm số này đã giảm liên tục. Các công ty điện lực quốc doanh thường bị đánh giá kém xa các đối thủ tư nhân trong danh sách.

2. Time Warner Cable

Điểm: 60

Time Warner được đánh giá là hãng dịch vụ điện thoại - truyền hình tệ nhất nước Mỹ. Hãng luôn bị phàn nàn vì đường truyền chậm và hay mất cáp. Thậm chí, công ty này còn bắt đầu thu phí thuê modem hàng tháng, vốn trước đây miễn phí.

3. Comcast

Điểm: 62

Hãng cung cấp dịch vụ Internet - Comcast là công ty xếp chót trong ngành bị phàn nàn nhiều nhất tại Mỹ. Ngoài việc gần như độc quyền, chi phí cao, đường truyền không ổn định và dịch vụ khách hàng chậm cải thiện là những lý do Comcast luôn bị xếp hạng thấp.

4. United Airlines

Điểm: 62

Việc sáp nhập với Continental không hề giúp United Airlines cải thiện được hình ảnh trong mắt khách hàng. Đây là năm thứ hai liên tiếp họ nhận danh hiệu hãng hàng không tệ nhất nước Mỹ. Dịch vụ kém, hủy chuyến thường xuyên và mất hành lý như cơm bữa là những phàn nàn phổ biến nhất từ hành khách.

5. Facebook

Điểm:  62

Ngoài việc nhìn thấy quá nhiều quảng cáo, bị thêm vào hàng loạt nhóm không quen biết, người dùng Facebook còn lo ngại vấn đề bảo mật thông tin cá nhân. Dù vậy, đây vẫn là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn một tỷ thành viên.

6. LinkedIn

Điểm: 62

Người dùng mạng xã hội nghề nghiệp này luôn than thở họ nhận được quá nhiều email tuyển dụng. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng vẫn cảm thấy khó bỏ Linkedin, cũng như Facebook vậy.

7. US Airways

Điểm: 64

US Airways là hãng hàng không được đánh giá tệ thứ nhì tại Mỹ. Thương vụ sáp nhập với American Airlines có vẻ còn làm mọi việc tệ hơn, khi họ vừa phải khắc phục những điểm khác biệt, lại không lo sức ép cạnh tranh như trước, khiến giá cả tăng cao và dịch vụ đi xuống.

8. CenturyLink

Điểm: 64

Ngoài việc là nhà cung cấp dịch vụ Internet tệ thứ 4 trong các hãng được khảo sát, CenturyLink còn là hãng điện thoại cố định tệ thứ hai, sau Time Warner và Comcast. Giá cao và đường truyền không ổn định và những phàn nàn phổ biến dành cho CenturyLink.

9. Charter Communications

Điểm: 64

ACSI đánh giá Charter là “kẻ lạc hậu kinh niên” trong ngành công nghiệp truyền hình cáp vốn mang tiếng tệ hại tại Mỹ. Dù đã tăng 5 điểm so với năm ngoái, họ vẫn là một trong những công ty xếp chót danh sách. Trong hơn một thập kỷ qua, Charter chỉ ba lần đạt trên 60 điểm. Dịch vụ khách hàng tồi tệ và hóa đơn thiếu chính xác là những phàn nàn phổ biến về đại gia truyền hình cáp.

10. American Airlines

Điểm: 64

Điểm của American Airlines có cải thiện so với năm ngoái, nhưng vẫn là hãng hàng không lớn bị xếp hạng tệ thứ ba nước Mỹ. Công ty này đã thoát tình trạng phá sản đầu tháng 12 năm ngoái và sáp nhập với US Airways, tạo nên hãng hàng không lớn nhất thế giới. Dù vậy, sáp nhập còn làm điểm của hãng giảm mạnh hơn, do các bất tiện việc này gây ra.

Hà Thu (theo BI)