Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 16/4/2014, 06:59 (GMT+7)

Những chìa khoá mở ra thành công của Liverpool

Suarez, Gerrard, Sturridge, Coutinho là những cầu thủ có đóng góp sống còn cho đội chủ sân Anfield trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Phong độ chói sáng của Luis Suarez

Luis Suarez đã có 29 bàn trong 29 lần ra sân, con số đủ nói lên tầm quan trọng của anh đối với Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Bên cạnh số bàn thắng ấn tượng, tiền đạo người Uruguay cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiến tạo và dẫn dắt hàng công khi có gần 20 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội. Anh hiện là ứng cử viên hàng đầu cho các danh hiệu cá nhân như Vua phá lưới, Chiếc giày vàng châu Âu, Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa 2013-2014.

Thủ quân Steven Gerrard chơi ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ

Trong vai trò tương tự Andrea Pirlo ở Juventus và tuyển Italy, Gerrard giúp Liverpool lột xác. Với khả năng chuyền bóng đạt độ chính xác cao và tắc bóng đúng lúc, tiền vệ người Anh vừa trở thành nguồn cung cấp bóng chủ yếu cho đồng đội, vừa đóng vai trò lá chắn hiệu quả ở tuyến giữa. HLV Brendan Rodgers nhờ đó cũng áp dụng thành công sơ đồ tâm đắc 4-3-3 cho Liverpool.

Đóng góp của bộ ba Henderson - Sturridge - Coutinho

Bên cạnh phong độ xuất sắc của Suarez và Gerrard, sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ có vai trò rất quan trọng với Liverpool. Khi Suarez nghỉ thi đấu giai đoạn đầu mùa do án treo giò, chính Daniel Sturridge đảm nhiệm vai trò chân sút chủ lực. Philippe Coutinho và Jorrdan Henderson cũng đang đạt đến độ chín mà HLV Rodgers từng kỳ vọng mùa trước. Với những màn trình diễn thuyết phục tại Liverpool, Sturridge và Henderson gần như chắc một suất dự World Cup 2014 với tuyển Anh.

Duyên chiến thắng trên sân Anfield

Lần gần nhất Liverpool chịu thua tại Anfield trên đấu trường Ngoại hạng Anh là khi gặp Southampton tháng 9 năm ngoái. Kể từ đó, họ chỉ mất điểm một lần khi đá tiếp đón Aston Villa. Anfield cũng là nơi chứng kiến những chiến thắng oanh liệt trước Everton (4-0), Arsenal (5-1), Tottenham (4-0) và mới nhất là Man City (3-2).

Không phải dự Cup châu Âu

Trong khi các đội Arsenal, Man City và Chelsea phải chia sức cho Champions League và các đấu trường Cup, thầy trò Brendan Rodgers có thể tập trung tốt nhất cho Ngoại hạng Anh. Liverpool nhờ đó có được bước tiến ngoạn mục, đặc biệt là từ đầu năm 2014. Đó là thời điểm vừa kết thúc giai đoạn Giáng sinh và đón Năm mới, nơi các đội phải thi đấu theo lịch 3 ngày một trận.

Đông Hưng