Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 16/6/2017, 12:17 (GMT+7)

Những chàng trai mặc áo phông, đi dép lê của Anderson

Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của Jonathan Anderson ra mắt tại Italy hôm 15/6.

Jonathan Anderson đưa thời trang về nguyên bản với những thiết kế ứng dụng đơn giản, thay vì cầu kỳ, phức tạp như mọi khi. "Đây là mùa đầu tiên tôi thử làm mọi thứ theo phong cách này, kiểu như trở về với chính mình", nhà thiết kế nói.

Nhà thiết kế sành sỏi lăng xê cách kết hợp áo phông trắng, quần shorts lửng kaki và dép tông. Vogue băn khoăn liệu có bao nhiêu người chạy theo khuynh hướng này.

Theo Vogue, những khán giả tới Florence chỉ để xem buổi trình diễn đều kỳ vọng Anderson mang đến những món đồ độc đáo, nổi loạn và đậm nghệ thuật như trước đây. Nhưng anh đã ít nhiều đi theo chiều hướng đơn giản hóa. Bộ sưu tập tổng hợp những thứ cơ bản và nhẹ nhàng: trenchcoat mỏng dành cho mùa hè, quần jeans thụng, quần short lửng chất liệu denim, áo len thụng, quần chinos, áo len đính logo mỏ neo JW. Song hành với bộ sưu tập là các mẫu giày thể thao hiệu Converse da lộn.

Rất nhiều mẫu áo kẻ ngang được Anderson đưa trở lại với nhiều kiểu dáng, từ đơn giản đến chắp vá, cắt xẻ.

Ra đời từ năm 1858 tại Pháp, áo kẻ ngang còn có tên là áo Breton hay Marinière. Chúng là đồng phục của những chàng thủy thủ xứ Gô Loa (Gaulois) với áo dài tay cổ thuyền màu trắng, điểm đường kẻ ngang xanh navy. Người vùng biển miền Bắc nước Pháp tin rằng áo kẻ xanh đơn giản và dễ nhận biết khi ra khơi.

Theo Vogue, sau buổi trình diễn, một số nhóm đã tụ tập và bình luận không ngừng về các ưu, khuyết điểm tới tận nửa đêm. Trong số đó, nhiều người cũng mặc quần shorts Bermuda, áo phông và đi dép lê. Cuộc tranh luận xoay quanh chủ đề liệu bộ sưu tập có làm thỏa mãn những cặp mắt “khát thời trang”. Kết quả, đa số khán giả thừa nhận những trang phục này thuộc loại họ muốn mặc. 

Nhà thiết kế Anderson chia sẻ anh lấy cảm hứng từ trang phục của khách du lịch khi tới điểm tham quan ở Florence. 

Anderson cho biết anh không hay sắm quần áo. Trong một lần nhìn vào tủ đồ, anh tìm các món đồ ưa thích và nghĩ rằng phải thiết kế quần jeans dựa theo các mẫu anh mặc nhiều năm qua. Về quần chinos và áo phông trắng, anh cho rằng chỉ cần nhìn phong cách của những chàng trai đến lễ hội là biết xu hướng họ thích mặc.

Bộ sưu tập nam Xuân Hè 2018 của J.W.Anderson
 
 

Jonathan Anderson là nhà thiết kế khách mời của Pitti Uomo - lễ hội chuyên về thời trang nam ở Florence. Buổi trình diễn bộ sưu tập Xuân Hè 2018 diễn ra tại khu vườn Florentine nằm trong khuôn viên biệt thự Villa Pietra, Italy.

Ảnh: Vogue

Sao Mai